Công Phượng: Phẩm chất ngôi sao ở trận cầu lớn

Trận U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia được hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt và khó khăn cho đội bóng áo đỏ. Thế nhưng phẩm chất ngôi sao trong những trận cầu lớn của Công Phượng đã giúp đội bóng áo đỏ có được chiến thắng tưng bừng trước người Mã.

U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia chắc chắn là trận đấu quan trọng nhất vòng bảng của thầy trò HLV Miura bởi đây được coi là chìa khóa mở ra cơ hội lọt vào bán kết cho đội bóng áo đỏ. U23 Việt Nam có đôi chút lợi thế khi đang hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng, trong khi đó người Mã buộc phải thắng để vượt lên trên chúng ta. Không ngoài dự kiến khi thầy trò HLV Ong Kim Swee dồn lên tấn công và có cơ hội nguy hiểm ngay trong những giây đầu tiên. Tưởng chừng người Mã sẽ tiếp đà hưng phấn để dồn lên nhưng đội bóng áo đỏ đã bày trận rất hợp lý để phong tỏa sức mạnh của đối thủ. Bên cạnh đó, các học trò của ông Miura kiên nhẫn chờ đợi cơ hội phản công mỗi khi có khoảng trống. Và rồi không những có được bàn thắng mà chúng ta có tới 5 pha lập công nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Nguyễn Công Phượng.

Tầm ảnh hưởng của tiền đạo xứ Nghệ ở đội U23 Việt Nam là không phải bàn cãi khi anh đã làm thay đổi bộ mặt của đội bóng áo đỏ trong trận mở màn gặp U23 Brunei. Không có gì ngạc nhiên khi Công Phượng được tung ra sân ngay từ đầu bên cạnh các đàn anh dày dạn kinh nghiệm. Nhưng rồi chính cựu đội trưởng U19 Việt Nam là nhân tố chính, là niềm cảm hứng bất tận giúp thầy trò HLV Miura có được chiến thắng vô cùng ấn tượng trước U23 Malaysia. 2 tình huống che bóng cực kỳ thông minh để giúp đội nhà được hưởng penalty, nhưng đáng nói nhất là 2 bàn thắng cực đẹp của Công Phượng hoàn toàn nhấn chìm người Mã. Là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở cuối hiệp 1, một pha lập công nói lên khả năng chạy chỗ cực kỳ thông minh để tránh lỗi việt vị của Công Phượng, sau đó là một cú dứt điểm lạnh lùng hạ gục thủ môn đội bạn. Đây là nút thắt của trận đấu, đánh gục hoàn toàn ý chí của đội bạn.

Cong Phuong la ngoi sao cua nhung tran cau lon
Công Phượng là ngôi sao của những trận cầu lớn

Bàn thắng thứ 2 của Công Phượng là pha lập công nâng tỷ số lên thành 4-0 cho đội bóng áo đỏ, khi một chiến thắng đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Miura. Nhưng đó là pha bóng đầy cảm xúc, tô vị thêm chiến thắng ngọt ngào của U23 Việt Nam. Một pha cứa lòng ở khoảng cách lên đến 29m vô cùng khó tin đã hoàn toàn khuất phục thủ thành bên phía U23 Malaysia. Bàn thắng đã nói lên tất cả tố chất thiên tài mà NHM vẫn biết ở tiền đạo của HAGL. Hình ảnh Công Phượng thăng hoa trên sân Bishan làm người ta nhớ lại rất nhiều khoảnh khắc tỏa sáng của anh ở trên sân Mỹ Đình ở các giải trẻ. Thế nhưng hôm nay là một giải đấu lớn, thậm chí là lớn nhất mà Công Phượng từng tham dự. Trước một đội bóng được coi là sừng sỏ trong khu vực và là đối thủ lớn nhất của chúng ta ở vòng bảng. Dẫu vậy thì Công Phượng vẫn là chính mình, anh tiếp tục ghi bàn, lập siêu phẩm và mang lại vô vàn cảm xúc cho NHM bóng đá nước nhà.

Kể từ sau thời Văn Quyến, đã lâu lắm rồi bóng đá Việt Nam mới lại xuất hiện một tiền đạo luôn tỏa sáng trong những trận cầu quyết định. Thời của Quyến “béo” đã đi qua và mang theo vô vàn tiếc nuối cho NHM bóng đá Việt Nam, tiếc nuối vì nhiều lần đội bóng áo đỏ gục ngã trước cửa thiên đường. Bây giờ các CĐV áo đỏ vẫn đang cháy bỏng giấc mơ vàng tại Seagames 28 trên đất Singapore. Mà ở đó người được kỳ vọng nhất là tiền đạo Nguyễn Công Phượng, ngôi sao mang đầy đủ tố chất để tỏa sáng trong những trận cầu quyết định.
 

Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng trong trận gặp U23 Malaysia


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục