Võ Huy Toàn và cái duyên trước người Mã

(Bongda24h.vn) – Từ cấp độ U19, U23 cho tới Đội tuyển Quốc Gia (ĐTQG), Võ Huy Toàn luôn thể hiện cái duyên ghi bàn của mình trước người Mã. Và tại sân Bishan cách đây không lâu, cầu thủ gốc Lâm Đồng đã một lần nữa đóng góp bàn thắng giúp đội nhà giành chiến thắng vang dội trước đối thủ kỵ dơ này.

Tâm điểm của bảng B môn bóng đá Nam SEA Games 28 là cuộc chạm trán giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia. Đây không chỉ là màn đối đầu của hai đội bóng kỳ phùng địch thủ tại khu vực Đông Nam Á mà trận cầu này còn có tính chất sống còn cho tấm vé vào chơi ở trận Bán kết. Trước màn đối đầu này, cả hai đội đều muốn giành được lợi thế trước trận đấu với đối thủ khó chơi U23 Thái Lan. Hiểu được tính chất quan trọng trên, HLV Miura đã có tới 8/11 vị trí thay đổi so với đội hình trận gặp U23 Brunei, đặc biệt trong số đó là sự xuất hiện ngay từ đầu của song sát Công Phượng – Hồng Quân trên hàng công. Và với những sự thay đổi trên, ông thầy người Nhật đã trình làng cho NHM thấy những cầu thủ tốt nhất của mình ở thời điểm hiện tại.

Vo Huy Toan va cai duyen truoc nguoi Ma hinh anh
Huy Toàn tiếp tục thể hiện cái duyên của mình trước người Mã.

Nhập cuộc với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, U23 Việt Nam đã dễ dàng tạo ra sức ép rất lớn về phía khung thành của đối phương. Với thế trận hợp lý và sự tỏa sáng của những ngôi sao, các chàng trai của chúng ta đã ghi tới 5 bàn thắng vào lưới của U23 Malaysia trong suốt 90 phút thi đấu trên sân Bishan. Trong đó, ngôi sao Nguyễn Công Phượng đã để lại dấu ấn đậm nét nhất với 2 bàn thắng và 2 tình huống mang về quả penalty cho đội nhà. Đương nhiên sau trận đấu này, cầu thủ xứ Nghệ là ngôi sao rực sáng nhất khi trở thành ngòi nổ cực kỳ lợi hại trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật của HLV Miura. Tuy nhiên, xen kẽ với màn trình diễn của Công Phượng, NHM bóng đá nước nhà chắc chắn không thể quên được pha lập công của “gà son” Võ Huy Toàn trên chấm 11m. Trên thực tế, nếu như công bằng hơn thì cầu thủ đang khoác áo CLB SHB Đà Nẵng đã có tới hai bàn thắng ở trận đấu này. Ở tình huống trước đó, tổ trọng tài điều khiển trận đấu này đã không công nhận bàn thắng mở tỉ số cho U23 Việt Nam ở phút 11 khi cho rằng Huy Toàn đã rơi vào thế việt vị.

Việc gọi Huy Toàn là “gà son” của đội nhà cũng không quá bởi cầu thủ này luôn thể hiện cái duyên ghi bàn trước người Mã. Từ cấp độ đội trẻ U19, ĐTQG cho tới U23 Việt Nam, cầu thủ sinh năm 1993 đều ghi những bàn thắng quan trọng giúp chúng ta khuất phục đối thủ. Cách đây không lâu là bàn thắng quan trọng giúp ĐTVN có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Malaysia với tỉ số tại Bán kết AFF Cup 2014 hay mới nhất là bàn thắng tại vòng loại U23 châu Á, và giờ đây Huy Toàn tiếp tục nổ súng để giúp đội nhà giành thắng lợi vang dội trước U23 Malaysia thuộc khuôn khổ bảng B SEA Games 28. Hạ nhục U23 Malaysia với tỉ số 5-1, U23 Việt Nam gần như giành vé vào dự vòng bán kết bởi trước mắt thầy trò HLV Miura không cần quá bung sức trước U23 Thái Lan và còn hai trận đấu được đánh giá là khá nhàn hạ với U23 Lào và U23 Đông Ti Mo.

Không quá để nói rằng, Huy Toàn là phát hiện lớn nhất của bóng đá Việt Nam dưới triều đại của HLV Miura. Xuất phát từ vị trí hậu vệ cánh trái, cầu thủ gốc Lâm Đồng đã được ông thầy người Nhật đôn lên đá ở vị trí tiền vệ. Cũng từ đây, cầu thủ sinh năm 1993 đã thi đấu như lên đồng và trở thành vũ khí lợi hại trong đội hình của U23 Việt Nam và ĐTQG. Và sau trận đấu này, NHM bóng đá của dải đất hình chữ S rất mong cầu thủ gốc Lâm Đồng tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình tại SEA Games 28 trên đất Singapore và cùng với các đồng đội của mình như Công phượng, Hồng Quân giải tỏa được cơn khát vàng cho bóng đá nước nhà trong suốt thời gian dài qua.

Xem video U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia (Bảng B SEA Games 28):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục