Tổng hợp: U22 Myanmar 2-0 U22 Singapore (Bảng A Sea Games 29)

Cú đúp của Aung Thu giúp U22 Myanmar dễ dàng vượt qua U22 Singapore 2-0 ở trận đấu khai màn môn bóng đá nam SEA Games 29.


Với nòng cốt là lứa cầu thủ từng giành vé tham dự VCK U20 Thế giới 2015, U22 Myanmar được kỳ vọng rất nhiều khi nhận được sự cổ vũ của hàng ngàn CĐV từ quê nhà sang Malaysia.

Cũng bởi vậy mà U22 Myanmar nhập cuộc với quyết tâm cao, đội bóng áo đỏ tạo ra được khá nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương nhưng chưa thể tận dụng thành công. Bên kia chiến tuyến, U22 Singapore chơi phòng ngự chờ đợi thời cơ để tổ chức phản công.

Trong hiệp một, thủ thành Zharfran của Singapore thường xuyên phải làm việc, trước những tình huống dứt điểm của Si Thu Aung. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, U22 Myanmar đã tìm được bàn thắng phá vỡ thế quân bình về mặt tỷ số.

Phút 45, sau cú sút của đồng đội đập chân hậu vệ U22 Singapore, Aung Thu xuất hiện đúng chỗ rồi tung cú sút hiểm hóc trong vòng cấm, mở tỷ số cho U22 Myanmar. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 29.

Hàng nghìn CĐV Myanmar có mặt trên khán đài phát cuồng với bàn thắng mở tỷ số của đội nhà, bất chấp cơn mưa nặng hạt. Trước khi hiệp một khép lại, xà ngang khung thành còn cứu cho U22 Singapore khỏi bàn thua thứ 2.

Qua giờ giải lao, U22 Singapore chủ động đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng đến từ quốc đảo sư tử liên tiếp khiến cho hàng phòng ngự của U22 Myanmar phải chao đảo trong những phút đầu hiệp 2.

Mải đẩy cao đội hình, U22 Singapore phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 61. Đón quả tạt từ cánh phải, Aung Thu chạy cắt mặt rồi dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0.

Trong những phút còn lại, U22 Singapore nỗ lực tấn công nhưng không thể chọc thủng lưới đối phương. Thậm chí họ còn may mắn không dính thêm bàn thua trước những tình huống phản công của U22 Myanmar.

Thắng trận 2-0, U22 Myanmar có sự khởi đầu như mơ ở SEA Games 29. Kết quả này giúp họ tạm chiếm ngôi đầu bảng A, trước khi trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Brunei thi đấu vào lúc 19h45 hôm nay.

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục