Việt Nam giành HCV sau khiếu nại của Indonesia

Tối 22/5, BTC môn lặn đã công nhận chiếc HCV nội dung tiếp sức 4x200m vòi hơi chân vịt nam mà các VĐV Việt Nam về nhất ngày trước đó.

Việt Nam giành HCV môn lặn

Tối 21/5, đội Việt Nam về đích đầu tiên nội dung tiếp sức 4x200m, hạ gục các đội Indonesia và Thái Lan. Tuy nhiên, lễ trao huy chương đã bị dời lại do đội Indonesia khiếu nại. Cụ thể, một VĐV Việt Nam sau phần thi của mình, vẫn ở lại làn bơi khi VĐV thứ 4 thực hiện nội dung. 

Sau một ngày thảo luận và trao đổi, tổ trọng tài đã quyết định đơn khiếu nại của Indonesia không có tác dụng. Theo ông Nguyễn Ngọc Anh, phụ trách bộ môn lặn Tổng cục TDTT, lãnh đội dự SEA Games 31 thì luật đấu của môn lặn khác môn bơi nên việc VĐV lặn ở lại bể khi đồng đội vẫn đua là được phép, miễn không ảnh hưởng tới các VĐV khác.

Đội lặn Việt Nam giành HCV sau khiếu nại của Indonesia hình ảnh
Đội Việt Nam giành HCV môn lặn sau lá đơn khiếu nại của Indonesia

Bà Lê Thanh Huyền, phụ trách bộ môn bơi Tổng cục TDTT thì cho biết: “Đúng là ở môn bơi thì có luật yêu cầu các VĐV bơi trước phải ra khỏi bể ở các nội dung bơi tiếp sức. Nhưng ở môn lặn thì không bắt buộc điều đó. Nên VĐV Việt Nam không hề phạm lỗi. Ban trọng tài vẫn công nhận kết quả đã được xác định”.

Sau 2 ngày tranh tài, môn lặn đã đem về cho Việt Nam tổng cộng 10 huy chương vàng, trong tổng số 205 chiếc HCV mà đội chủ nhà làm được ở giải đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục