Việt Nam bất ngờ bỏ một nội dung thi có hi vọng giành vàng tại SEA Games 31

Trước ngày khai mạc kỳ đại hội thể thao khu vực SEA Games 31, BTC nước chủ nhà Việt Nam đã quyết định "khai tử" một nội dung thi đấu do không đủ số đội tham dự theo quy định.

 

Trong một diễn biến mới nhất, BTC SEA Games 31 đã buộc phải hủy bỏ môn bóng ném bãi biển nữ do chỉ có 2 nước đăng ký thi đấu đó là Việt Nam và Thái Lan. Theo điều lệ của SEA Games, ở những môn tập thể, nước chủ nhà chỉ được tổ chức nếu có từ 3 đội trở lên đăng ký thi đấu. 

Tuy nhiên cho tới lúc này mới chỉ có 2 quốc gia là Việt Nam và Thái Lan đăng ký môn này. Vì vậy, BTC Việt Nam đã phải đưa nội dung bóng ném bãi biển nữ ra khỏi chương trình thi đấu của đại hội.

Môn bóng ném nữ bị loại khỏi SEA Games 31
Môn bóng ném nữ bị loại khỏi SEA Games 31

Trong danh sách sơ bộ của đoàn Việt Nam, đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV trưởng Tăng Quý Minh cùng 10 VĐV, gồm Phạm Thị Mỹ Hằng, Nguyễn Thị Kim Thư, Đỗ Thị Kim Yến, Nguyễn Thị Xương, Nguyễn Thị Trà My, Lư Ngọc Trinh, Hà Thị Hạnh, Đỗ Thị Thanh Huyền, Trần Thị Sen, Nguyễn Thị Phùng Linh. Trong đó, VĐV Hà Thị Hạnh và Đỗ Thị Thanh Huyền còn là thành viên của đội bóng ném trong nhà.

Đây thực sự là một thiệt thòi cho toàn đội khi đã cùng nhau tập luyện trong suốt thời gian vừa qua để chuẩn bị cho giải. Điều này cũng khiến đoàn thể thao Việt Nam lỡ hẹn với một tấm HCV. 

Theo giới chuyên môn, ĐT nữ bóng ném Việt Nam được đánh giá rất cao tại giải lần này. Trong quá khứ họ từng gây chấn động thế giới khi lọt vào top 4 đội mạnh nhất tại giải bóng ném bãi biển nữ vô địch thế giới 2019 (ANOC World Beach Games 2019). 

Đội nữ không có cơ hội thi đấu tại SEA Games 31 nhưng may mắn là đội nam bóng ném Việt Nam vẫn được tranh tài vì nội dung dành cho nam có 4 quốc gia đăng ký tham dự. 

Tại SEA Games 30, đội nam bóng ném Việt Nam là đội cuối cùng giành huy chương vàng khi giành chiến thắng sau hai set đấu với các tỷ số 19-16, 20-10 trước đối thủ Indonesia, qua đó giúp đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 98 huy chương vàng tại đại hội.

Các cầu thủ U23 Việt Nam bị loại vẫn còn hy vọng dự SEA Games 31Các cầu thủ U23 Việt Nam bị loại vẫn còn hy vọng dự SEA Games 31
Hy vọng vẫn chưa phải đã hết với những cầu thủ U23 Việt Nam bị HLV Park Hang Seo loại khỏi danh sách chính thức 20 gương mặt sẽ tham dự SEA Games 31.
HLV Polking than khó trước chuyến cầm quân sang Việt NamHLV Polking than khó trước chuyến cầm quân sang Việt Nam
Chia sẻ với báo giới xứ Chùa Vàng vào ngày hôm qua 20/4, HLV Mano Polking thừa nhận U23 Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn trong chiến dịch SEA Games 31.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục