Vì sao đua thuyền Việt Nam bị tước huy chương ở SEA Games 31?

Dù đã được công bố nhận HCB ở nội dung canoeing 200m thuyền 4 nữ SEA Games 31 song các tay chèo Việt Nam mới đây đã bị tước huy chương khi bị khiếu nại.

Đua thuyền Việt Nam bị tước HCB

Sáng 21/5 tại Khu Huấn luyện đua thuyền Hải Phòng diễn ra các trận chung kết ở cự ly 500m và 200m các nội dung thuyền Canoeing 4 nữ, thuyền Kayak 4; thuyền Kayak 4 nữ; Thuyền Canoeing đơn nữ và Canoeing 4 nữ.

4 tay chèo của đội tuyển Việt Nam gồm Trương Thị Phương, Hoàng Thị Huế, Nguyễn Thị Lý và Nguyễn Thị Ngân bước vào nội dung thi đấu cuối cùng của môn đua thuyền tại SEA Games 31 là canoeing 200m thuyền 4 nữ. Dù không thể về nhất song các tay chèo của chúng ta đã cán đích thứ 2.

Tuy nhiên, khi BTC chuẩn bị trao huy chương thì có khiếu nại tại nội dung này. Sau một thời gian giải quyết khiếu nại, BTC quyết định hủy kết quả thi đấu của đội Việt Nam do phạm lỗi xuất phát và đôn đội tuyển Thái Lan lên nhận HCB còn HCĐ thuộc về Myanmar.

Vì sao đua thuyền Việt Nam bị tước huy chương ở SEA Games 31 hình ảnh

Đua thuyền Việt Nam bị tước HCB sau khi bị khiếu nại

Trong ngày hôm nay, đội tuyển đua thuyền Việt Nam đã mang về 2 huy chương vàng ở nội dung 200m canoeing đơn nữ và 500m canoeing thuyền 4 nữ. Ngoài ra, còn có 1 huy chương bạc ở nội dung 500m kayak thuyền 4 nữ.

Kết thúc môn đua thuyền, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 8 ở nội dung rowing và 7 HCV ở nội dung canoeing/kayak. Nhờ vào sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ, đội tuyển đua thuyền Việt Nam đã có được thành tích vượt xa kỳ vọng ban đầu.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục