Lễ bế mạc SEA Games mang thông điệp Hội tụ để toả sáng

Cùng với bài hát chủ đề Hãy toả sáng, SEA Games 31 sẽ có màn bế mạc ấm áp trước khi trao cờ cho Campuchia để tổ chức vào năm sau.

Kế hoạch bế mạc SEA Games 31

Kỳ đại hội Thể thao Đông Nam Á đang đi đến hồi kết. Tiếp nối sự tỏa sáng sau 12 ngày thi đấu, Lễ bế mạc sẽ được diễn ra vào 19h30 ngày 23/5 tới đây tại Cung điền kinh Hà Nội. 

Tinh hoa đã hội tụ về Việt Nam để mang đến cho khu vực Đông Nam Á những sinh khí mới, hơi thở mới của thời đại, của nhịp sống trẻ, của sức khỏe để vượt qua mọi khó khăn, bệnh dịch. Điều đó càng chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với toàn bộ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.  

Với chủ đề Hội tụ để tỏa sáng, chương trình Lễ Bế mạc được chia làm 3 chương: Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn; Hội tụ, Toả sáng. Buổi lễ sẽ có chương trình vinh danh, phát biểu tổng kết, tuyên bố bế mạc và nghi thức hạ cờ. 

Lễ bế mạc SEA Games mang thông điệp Hội tụ để toả sáng hình ảnh
Lễ bế mạc SEA Games 31 sẽ diễn ra vào tối 23/5

Sân khấu chính có diện tích 611m2, bên cạnh là sân khấu phụ 315m2 và hệ thống kỳ đài. Đây được coi là sân khấu trong nhà lớn nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay. 

Riêng hệ thống màn hình LED có diện tích tới 580m2. Sân khấu được bố cục theo hình chữ V, thể hiện Việt Nam, Chiến Thắng (Victory) và cánh tay ôm trọn cả cộng đồng người dân trong khu vực Đông Nam Á, đồng thời trở thành biểu tượng chim Hòa bình với cánh chim là hai màn hình LED hai bên dang rộng và tung cánh lên bầu trời đầy sao. 

Sau cùng là lễ trao cờ LĐTTĐNA giữa Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam cho đại diện Ủy ban Olympic Campuchia – nước chủ nhà SEA Games 32. Đất nước Chùa tháp cũng chuẩn bị Lễ thượng cờ, chào cờ và Quốc ca Campuchia, chuẩn bị cho kỳ SEA Games diễn ra vào năm tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục