U23 Thái Lan không có sự phục vụ của thần đồng tại SEA Games 31

Suphanat Mueanta, tiền đạo trẻ hàng đầu của bóng đá Thái Lan sẽ không dự SEA Games 31 cùng U23 Thái Lan ở giải đấu tới.

U23 Thái Lan lo lắng khi sao trẻ tài năng vắng mặt tại SEA Games

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, U23 Thái Lan đã triệu tập những con người tốt nhất của mình, tuy vậy, kế hoạch tuyển quân của HLV Mano Polking gặp nhiều khó khăn khi các đội bóng không đồng ý nhả người. Thậm chí ngay cả khi các giải quốc nội Thái Lan "xuống nước", đổi lịch thi đấu, U23 Thái Lan vẫn khó có được lực lượng mạnh nhất.

Mới nhất, tiền đạo Suphanat Mueanta sẽ không cùng U23 Thái Lan dự SEA Games do đội bóng chủ quản Buriram United không đồng ý nhả người. Buriram United cùng Chonburi FC là hai đội bóng dứt khoát không cho cầu thủ của mình lên tuyển dự SEA Games.

Suphanat Mueanta là một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất của bóng đá Thái Lan những năm qua. Chưa tròn 20 tuổi nhưng Suphanat đã có tới 91 trận đấu chuyên nghiệp trong màu áo Buriram và ghi được 17 bàn. Tiền đạo này cũng đã có 41 lần khoác áo các cấp độ đội tuyển của Thái Lan, ghi 43 bàn.

U23 Thái Lan không có sự phục vụ của thần đồng tại SEA Games 31 1
Buriram không đồng ý để Suphanat lên U23 Thái Lan

Chân sút sinh năm 2002 còn xô đổ rất nhiều kỷ lục của bóng đá Thái Lan cũng như bóng đá châu Á những năm qua. Tính đến thời điểm này, Suphanat là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở một trận đấu tại Thai League (15 tuổi 9 tháng), cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại AFC Champions League (16 tuổi 8 tháng), cầu thủ trẻ nhất từng khoác áo ĐT Thái Lan (16 tuổi 10 tháng) và là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại VCK U23 châu Á.

Thiếu vắng Suphanat, U23 Thái Lan sẽ mất đi một chân sút xuất sắc và có kinh nghiệm tham gia những giải đấu lớn trong khu vực. Khó khăn càng thêm lớn với HLV Polking khi những tài năng trẻ như Kritsada Kaman, Bukkoree Lemdee hay Songchai Thongcham cũng sẽ vắng mặt do CLB Chonburi không đồng ý nhả người.

Về phía Buriram, đội bóng này có lý khi không để Suphanat lên tuyển, bất chấp việc đã vô địch sớm Thai League 1. Suphanat là cầu thủ khá mẫn cảm với chấn thương, chính vì thế việc thi đấu ở giải đấu có cường độ cao như SEA Games sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới thể trạng của sao trẻ sinh năm 2002 này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục