Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc (19h00 ngày 19/4): Bài test quan trọng

Thứ Ba 19/04/2022 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc tối nay sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo kiểm tra khả năng của các học trò, những người mà ông đã không có nhiều thời gian làm việc cùng.

 

Nhận định U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc

Nhằm hướng tới mục tiêu chinh phục tấm HCV tại SEA Games 31, trong thời gian qua VFF và HLV Park Hang Seo đã liên hệ và đã nhận được cái gật đầu từ phía LĐBĐ Hàn Quốc trong việc tổ chức hai trận đấu giao hữu giữa U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc. 

Đây được đánh giá là một cơ hội không thể tốt hơn để các cầu thủ trẻ của chúng ta thi đấu giao lưu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trận mạc, qua đó có những sự điều chỉnh cần thiết cho SEA Games 31. Đồng thời nó cũng là dịp để ban huấn luyện xác định đội hình chính của U23 Việt Nam tại kỳ SEA Games sắp tới.

Nhận định U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc
Nhận định U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc: Bài test quan trọng


Và vào 19h00 tối nay, trận đấu đầu tiên giữa hai đội sẽ diễn ra. Ở trận này, HLV Park Hang Seo sẽ không có được sự phục vụ của bộ đôi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thanh Bình - Bùi Hoàng Việt Anh do bị căng cơ. Song điều này cũng không đáng ngại khi mà trong tay ông Park vẫn còn nhiều phương án thay thế rất chất lượng như Anh Việt, Mạnh Dũng hay Văn Tới.

Điều quan trọng nhất ở trận này là làm sao các cầu thủ phải thể hiện được một lối đá gắn kết, mạch lạc, đáp ứng được các yêu cầu trong cả phòng ngự và tấn công của thầy Park. So với lứa U23 từng vô địch SEA Games 30 cách đây 3 năm, lứa cầu thủ hiện tại đang chịu nhiều thiệt thòi khi không có nhiều thời gian làm việc cùng HLV Park Hang Seo. 

Với lịch thi đấu dày đặc của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, ông Park chỉ có duy nhất một lần dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự vòng loại giải U23 châu Á 2022 diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái. Và đây sẽ là một thách thức không nhỏ với nhà cầm quân người Hàn Quốc trong việc đưa đoàn quân áo đỏ bước lên bục cao nhất tại SEA Games 31.

Ở trận tới, rất có thể thầy Park sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của cả ba cầu thủ quá tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Đây sẽ là cách để giúp nhà cầm quân sinh năm 1957 có cái nhìn rõ hơn về những nhân sự hiện có trong tay cũng như để thấy lối chơi đang xây dựng còn thiếu điều gì nhằm hướng đến sự hoàn thiện.

Tuy nhiên nếu ông Park lại trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ trong trận này thì đó cũng điều bình thường. Bởi lẽ họ đang cần cơ hội ra sân thi thố và thể hiện mình, trước khi cùng U23 Việt Nam bước vào màn tổng duyệt gặp lại U20 Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy vào ngày 22/4 tới.

HLV Park nhắc nhở Nguyễn Văn Việt U23 Việt Nam ngày 13/4
ĐT U23 Việt Nam sẽ không được phép coi thường U20 Hàn Quốc

Dù được đá hơn tuổi nhưng rõ ràng ở hai trận đấu sắp tới, ĐT U23 Việt Nam sẽ không được phép coi thường đối thủ khi mà đội bóng xứ Kim chi đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ đầy triển vọng. Theo tìm hiểu trong số các cầu thủ U20 Hàn Quốc tới Việt Nam đá giao hữu lần này, có tới 14 cầu thủ đang thi đấu cho các CLB của 2 giải đấu lớn nhất Hàn Quốc là K-League 1, K-League 2.

Có thể kể tới những cái tên như thủ môn Moon Hyeon-ho (CLB Chungnam Asan), trung vệ Hwang In-taek (Suwon Samsung Bluewing), Lee Woo-yeon (Jeonbuk Hyundai Motors), Choi In-gyu (Gangwon), hậu vệ Lee Kyu-baek (Pohang Steelers), Yoo Seung-hyeon (Bucheon)...

Ngoài ra, không thể không kể đến tiền vệ sinh năm 2003 Park Hyun-bin, cầu thủ trẻ xuất sắc của CLB Incheon United - đội bóng mà Xuân Trường đã từng đầu quân theo dạng cho mượn cách đây vài năm. 

Với một đội hình có chiều cao trung bình là 1m84, U20 Hàn Quốc chắc chắn sẽ là một thử thách thực sự với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Song các cầu thủ của chúng ta có thể sẽ học hỏi được nhiều điều trước đối thủ này, từ khả năng chịu đựng áp lực khi phải đối đầu với đối thủ có khả năng chơi pressing cường độ cao cho tới khả năng phòng ngự, chống bóng bổng.

Không những vậy, trận U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc tới đây cũng sẽ là một cơ hội tốt để các chân sút trẻ U23 Việt Nam có dịp lên tiếng sau khi đã 'tịt ngòi' trong cả ba trận đấu tại giải U23 Dubai Cup vừa qua. Bên cạnh đó, chân sút Tiến Linh cũng sẽ có dịp để chứng minh phong độ ghi bàn của mình sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Nhìn chung dưới con mắt của giới chuyên môn, ĐT U23 Việt Nam có thể nhỉnh hơn đối thủ về kinh nghiệm chinh chiến. Tuy nhiên thể hình, thể lực và tốc độ của chúng ta lại là một điểm yếu của chúng ta so với đối thủ. Và đây chắc chắn sẽ là một 'quân xanh' chất lượng với đội quân của HLV Park Hang Seo trước khi bước vào tranh tài ở SEA Games 31.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam:

Văn Toản, Anh Việt, Văn Tới, Mạnh Dũng, Văn Xuân, Văn Đô, Hùng Dũng, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Văn Đạt, Xuân Tú, Tiến Linh

Dự đoán tỷ số U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc: 2-2 

ĐT U23 Việt Nam và quân bài tủ mang tên Nhâm Mạnh DũngĐT U23 Việt Nam và quân bài tủ mang tên Nhâm Mạnh Dũng
Với màn trình diễn đầy thuyết phục trước Cần Thơ tại vòng 1/8 cúp quốc gia vừa qua, có thể tin tưởng Nhâm Mạnh Dũng sẽ trở thành quân bài chiến thuật của thầy...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X