Giới thiệu tổng quan môn bắn súng tại SEA Games 31

Bắn súng là một trong những môn thể thao thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam và luôn được coi là "mỏ vàng" ở nhiều kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games). Tại SEA Games 31 diễn ra vào tháng 5 tới ở Việt Nam, đội tuyển bắn súng đặt mục tiêu giành ít nhất 5 Huy chương Vàng.

Bắn súng là gì?

Bắn súng là một môn thể thao mà trong đó người chơi dùng 1 khẩu súng (bất cứ loại súng nào trong chương trình thi đấu) bắn vào một tấm bia giấy hoặc bia điện tử.

Ai bắn vào tâm của bia thì sẽ được điểm cao nhất (thông thường là 10 điểm), càng xa tâm bia thì số điểm kiếm được càng ít. Bắn súng là môn thể thao rất phổ biến trên toàn thế giới. Nó luôn được cho vào danh sách các môn trong Thế vận hội Mùa hè và cũng là một trong những môn thể thao lâu đời.

Tại Việt Nam những năm gần đây, các vận động viên bắn súng cũng có những thành tích khả quan tại Sea Games cũng như các giải quốc tế lớn khác. Đặc biệt vào năm 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh trở thành người đầu tiên đoạt huy chương bắn súng tại Thế vận hội Mùa hè 2016, đồng thời cũng là huy chương vàng đầu tiên của đoàn Việt Nam ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Nguồn gốc môn bắn súng

Môn thể thao bắn súng được coi là cổ xưa, vì nó có nguồn gốc từ xa xưa. Sau đó, vũ khí chính là mũi tên và cung tên. Một thời gian sau, người ta bắt đầu sử dụng nỏ để săn bắn và bảo vệ các khu định cư.

Vũ khí đầu tiên xuất hiện vào thế kỷ 14. Mọi người nhận ra rằng, bắn đạn không chỉ là một cách tự vệ mà còn là một môn thể thao thú vị. Súng ngắn được sử dụng để săn bắn động vật và chim hoang dã.

Địa điểm tổ chức môn bắn súng

Trung Tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia 1 Nhổn (Hà Nội) là nơi tổ chức môn bắn súng và bắn cung SEA Games 31. Đây không chỉ là đại bản doanh tập luyện của hàng trăm tuyển thủ nhiều bộ môn, mà còn là nơi có trường bắn súng và bắn cung hiện đại, tiêu chuẩn khu vực và châu lục.
 

Bắn súng SEA Games 31 giới thiệu tổng quan hình ảnh
Xạ thủ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31

Địa chỉ: phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Luật thi đấu môn bắn súng

Người chơi dùng 1 khẩu súng (bất cứ loại súng nào trong chương trình thi đấu) bắn vào một tấm bia giấy hoặc bia điện tử. Ai bắn vào tâm của bia thì sẽ được điểm cao nhất (thông thường là 10 điểm), càng xa tâm bia thì số điểm kiếm được càng ít.

Các nội dung bắn súng tại SEA Games 31

Bộ môn bắn súng sẽ có tổng cộng 22 nội dung

Danh sách tuyển thủ Việt Nam tham dự môn bắn súng

8 vận động viên bao gồm: Hà Minh Thành, Phạm Quang Huy, Phan Công Minh, Nguyễn Xuân Chuyên, Nguyễn Đình Thành (súng ngắn nam), Phí Thu Thảo, Nguyễn Thu Trang (súng trường nữ), Nguyễn Thu Vinh (súng ngắn nữ).

Bảng thành tích tuyển bắn súng Việt Nam qua các kỳ SEA Games

Kỳ SEA Games

HCV

HCB

HCĐ

30

 0

1

1

29

1

3

 0

28

4

1

5

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục