Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

U23 Việt Nam hòa U20 Hàn Quốc trong trận giao hữu đầu tiên

Thứ Ba 19/04/2022 19:00(GMT+7)

Trực tiếp Việt Nam U23 vs U20 Hàn Quốc:

Bàn phạt đền của Đặng Văn Tới giúp U23 Việt Nam hoà U20 Hàn Quốc 1-1 ở trận giao hữu trên sân Việt Trì tối 19/4.

Giải U23 Việt Nam - Th 3, 19/4

Kết thúc
1 : 1

U20 Hàn Quốc

U20 Hàn Quốc

T3, 19:00 19/04/2022
- U23 Việt Nam
Mỹ Đình
Next Sports

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Việt Nam U23 vs U20 Hàn Quốc

Những cầu thủ được tăng cường cho U23 Việt Nam gồm Hùng Dũng, Tiến Linh, Hoàng Đức đã không được đăng ký trong danh sách thi đấu. Những sao mai đáng chú ý khác như Hoàng Anh, Trọng Long, Xuân Quyết, Mạnh Dũng, Quang Nho… đều ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Park Hang Seo đã tung ra đội hình xuất phát với hầu hết là những cầu thủ dự bị để so giày với U20 Hàn Quốc.

Dễ hiểu cho quyết định này của ông Park khi đây chỉ là một trận đấu thử nghiệm đội hình và nhân sự. Tức, nó giống như một cơ hội để U23 Việt Nam sàng lọc, đưa ra những lựa chọn tốt nhất trước khi diễn ra trận lượt về với U20 Hàn Quốc tới đây, cũng như hướng tới SEA Games 31. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã khởi đầu không thật sự tốt. Họ gần như thất thế trong những cuộc tranh chấp tay đôi và không cho thấy được sự tự tin trong việc kiểm soát bóng.

U20 Hàn Quốc có lối chơi khá đơn giản nhưng lại hiệu quả. Ở phút 15, sau tình huống phạt góc bên cánh trái, Lee Young Jun đã mở tỷ số sau một cú đánh đầu nối trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau đó, U23 Việt Nam được hưởng một quả phạt đền. Vĩ Hào đã băng lên rất nhanh và hậu vệ của đối phương đã phạm lỗi với anh. Trên chấm 11m, Văn Tới gỡ hoà 1-1 cho U23 Việt Nam.

Vào hiệp 2, U23 Việt Nam lẫn U20 Hàn Quốc tiếp tục có hàng loạt sự thay đổi về nhân sự. Các học trò của HLV Park Hang Seo đã tạo ra vài cơ hội ghi bàn nhưng lại bỏ lỡ đáng tiếc. Ở phút 59, Thanh Bình dứt điểm trong vòng cấm địa nhưng lại tìm đến vị trí của thủ môn. Cũng chính tiền đạo người Huế, vào chậm một nhịp sau pha dọn cỗ của Văn Tùng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1 và đôi bên đều có lý do để hài lòng khi rời sân.

Diễn biến Việt Nam U23 vs U20 Hàn Quốc

KT
HẾT GIỜ. Trận giao hữu đầu tiên giữa U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc đã kết thúc với tỷ số 1-1. Cả hai bàn được ghi vào nửa đầu hiệp 1.
85'
KHÔNG ĐƯỢC

Lê Văn Xuân dốc bóng đột phá vào trung lộ, rồi gẩy bóng tới Lý Công Hoàng Anh. Thay vì chuyền sang cánh phải cho Quang Nho thoáng hơn, Hoàng Anh lại quyết định tung ra cú sút trúng cầu thủ Hàn Quốc đi hết biên ngang.
83'
Tiền đạo Văn Tùng xử lý cá nhân rồi sút từ cự ly khoảng 30m, đưa bóng đi quá thiếu chính xác.
77' 77 (1-1)
Lương Duy Cương, Lê Văn Đô, Mai Xuân Quyết vào thay Vũ Tiến Long, Nguyễn Đức Việt và Huỳnh Công Đến. Như vậy cả 10 cầu thủ đá chính đều đã được thay ra, trừ thủ môn Văn Toản.
71'
QUÁ ĐÁNG TIẾC

Văn Tùng cầm bóng xâm nhập khu vực cấm địa U20 Hàn Quốc từ cánh trái rồi vẩy má ngoài chuyền bóng vào giữa đầy kỹ thuật song Hồ Thanh Minh đã chậm một nhịp trong pha tiếp ứng nên không thể kiếm được bàn thắng khi mà cầu môn phía trước đã rất rộng mở.
68'
Nhận bóng bên trái, Lê Văn Xuân dốc vào trung lộ rồi vẩy má cho Thanh Minh, nhưng tiền đạo này xử lý không tốt và để mất bóng.
64' 64 (1-1)
Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Văn Tùng vào thay Bùi Vĩ Hào và Lê Xuân Tú.
60'
KHÔNG ĐƯỢC

Lê Xuân Tú đánh đầu trúng cầu thủ Hàn Quốc bật ra. Hồ Thanh Minh ập vào đá bồi nhưng bóng đúng vị trí thủ môn Hàn Quốc.
55'
Có bóng từ cự ly hơn 30m, tiền vệ Văn Lắm (SLNA) tung ra cú vuốt bóng nhưng bay vọt xà. Cầu thủ trẻ này đã chơi 12 trận ở V-League cho đội bóng xứ Nghệ.
52' 52 (1-1)
Hậu vệ Nhâm Mạnh Dũng vào bóng từ phía sau cầu thủ Hàn Quốc và không thoát được thẻ vàng của trọng tài Nguyễn Mạnh Hải.
50'
KHÔNG ĐƯỢC

Vĩ Hào dốc bóng xuống biên phải rồi tạt vào. Hậu vệ Hàn Quốc phá bóng không tốt, để Xuân Tú vô-lê nhưng bóng quá thiếu chính xác.
49'
Bắt bài đường chọc khe của cầu thủ Hàn Quốc, thủ môn Văn Toản băng ra mất hai nhịp để bắt bóng.
46' 46 (1-1)
U23 Việt Nam thay năm người. Lê Văn Xuân, Đặng Văn Lắm, Dụng Quang Nho, Nhâm Mạnh Dũng và Hồ Thanh Minh vào sân.
45+1'
Tiền vệ Hyun-bin của U20 Hàn Quốc vào bóng từ phía sau hậu vệ Văn Việt và trọng tài Mạnh Hải buộc phải rút thẻ vàng. Đây cũng là tình huống cuối cùng hiệp một.
43'
Trung phong Young-jun của U20 Hàn Quốc có bóng trong cấm địa rồi xoay người sút nhanh nhưng bóng bay quá nhẹ và bị thủ môn Văn Toản bắt gọn.
39'
Tiền vệ Huyn-bin của U20 Hàn Quốc dứt điểm quyết đoán trước khu vực cấm địa. Bóng đi căng, nhắm vào góc xa nhưng đi vọt xà.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc


HLV Park Hang Seo đối diện với áp lực lớn trong việc hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trên sân nhà. Ngay từ khi lên danh sách triệu tập lực lượng để chuẩn bị cho giải đấu sắp tới, vị chiến lược gia Hàn Quốc đã tạo nên những tranh cãi trong giới truyền thông và mộ điệu khi “bỏ quên” những ngôi sao đáng chú ý như Hai Long, Hữu Thắng... Tuy nhiên, ông Park đã lên tiếng khẳng định rằng những sự lựa chọn về nhân sự của mình và BHL dựa trên các yếu tố chiến thuật.

Với những ai dõi theo U23 Việt Nam, chuyện những cái tên nói trên bị loại vẫn có cái gì đó khó hiểu. Còn với HLV Park Hang Seo và các cộng sự, mọi việc rất đơn giản, họ cần những cầu thủ tốt nhất và giàu tính chiến đấu nhất cho sứ mệnh bảo vệ tấm HCV đã giành được tại Phillipines. Có thể thấy rằng, cuộc cạnh tranh của U23 Việt Nam đang diễn ra rất quyết liệt.

Thực tế, tại giải Dubai Cup 2022 vừa qua, dù có màn thể hiện tương đối tích cực trước các đối thủ mạnh như Iraq, Croatia và Uzbekistan nhưng U23 Việt Nam vẫn lộ ra những vấn đề trong cách vận hành lối chơi, đặc biệt là khả năng tấn công. Điều đó buộc nhà cầm quân người Hàn Quốc buộc phải có những tính toán để lựa chọn nhân sự sao cho phù hợp nhất cho chiến dịch SEA Games.
U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc
Trực tiếp bóng đá U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc trận đấu giao hữu quốc tế lúc 19h00 ngày hôm nay 19/4

Ông Park cho thấy tham vọng lớn khi quyết chơi “tất tay” bằng việc triệu tập bổ sung bộ 3 cầu thủ lớn tuổi lên U23 gồm: Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Đây là 3 cầu thủ đều thi đấu ở trên hàng công. Họ được kỳ vọng sẽ là những mảnh “ghép” hoàn hảo mà U23 Việt Nam đang còn thiếu trong việc hướng tới mục tiêu bảo vệ HCV SEA Games trên sân nhà.

Trải qua hơn 1 tuần tập luyện, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu “thử lửa” đầu tiên gặp U20 Hàn Quốc. Đây có thể xem là bài “test” bổ ích nhằm giúp HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự có cái nhìn rõ hơn về những con người có trong tay, lối chơi đang xây dựng còn thiếu điều gì để hoàn thiện trong thời gian tới. 2 trận đấu tới cũng là cơ hội để các cầu thủ thể hiện, ghi điểm tronng mắt BHL cho việc cạnh tranh một suất trong đội hình dự SEA Games.

Ở phần sân đối diện, đối thủ U20 Hàn Quốc được xem là “quân xanh” thú vị với U23 Việt Nam. Như đã nhận định trước đó, dù mang sang Việt Nam với lực lượng có tuổi đời còn rất trẻ thuộc lứa 2003-2004 nhưng U20 Hàn Quốc không phải là đối thủ “dễ xơi” của U23 Việt Nam. Bóng đá học đường Hàn Quốc phát triển mạnh và các cầu thủ ở lứa tuổi học sinh vẫn có trình độ tương đối tốt. Nhiều tài năng bóng đá ở Hàn Quốc đã được phát hiện từ các sân chơi trường cấp 3. Do đó, U20 Hàn Quốc vẫn là một đội bóng có chất lượng để U23 Việt Nam rà soát lại đội hình trước SEA Games.

Trong quá khứ, các ĐTQG và U23 Việt Nam từng phải rất chật vật mỗi khi đối đầu với các đội trẻ và sinh viên Hàn Quốc. Trận đấu sắp tới đây tại Việt Trì Phú Thọ có lẽ cũng không ngoại lệ. Nhưng hơn tất cả, đây là bài “test” bổ ích với đội quân của HLV Park Hang Seo.

Danh sách xuất phát U23 Việt Nam vs U20 Hàn Quốc


U23 Việt Nam: Văn Toản (thủ môn), Văn Tới, Anh Việt, Tiến Long, Đức Việt, Công Đến, Tuấn Tài, Văn Việt, Bảo Toàn, Vĩ Hào, Xuân Tú.

U20 Hàn Quốc: Cho Min-kuyn (thủ môn), Ahn Jae-min, Yo Seung-hyeon, Park Huyn-bin, Cho Young-kwang, Lee Seung-won, Lee Young-jun, Bae Jun-ho, Jung Jong-hun, Lee Woo-yeon, Lee Gyu-baek.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

U23 Việt Nam

Thành tích gần đây U20 Hàn Quốc

U20 World Cup
20/05 - 2017

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X