U23 Malaysia gọi sao châu Âu tham dự SEA Games 31

Luqman Hakim, cầu thủ đang thi đấu tại Bỉ được U23 Malaysia triệu tập để chuẩn bị cho SEA Games 31.

U23 Malaysia triệu tập cầu thủ đang đá tại Bỉ thi đấu tại SEA Games

Khác với các đội bóng khác "tận dụng" tối đa ba suất quá tuổi, U23 Malaysia không gọi bất cứ cầu thủ nào quá tuổi dự SEA Games 31. Tuy vậy, "Hổ Malay" vẫn triệu tập những con người tốt nhất ở lứa tuổi U23 để có thể chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu tại Việt Nam.

Trong số những cái tên được HLV Brad Maloney triệu tập, có hai cầu thủ đang thi đấu tại nước ngoài, bao gồm Hadi Fayyadh, người đang khoác áo Azul Claro (đội bóng tại J.League 3) dưới dạng cho mượn cùng tài năng tấn công Luqman Hakim từ CLB KV Kortrijk- đội bóng đang thi đấu ở giải đấu cao nhất của Bỉ. 

Luqman Hakim sinh ngày 5/2/2022 và là một trong những tài năng sáng giá của Malaysia. Cầu thủ này là sản phẩm của chương trình đào tạo tài năng trẻ của bóng đá Malaysia. Năm 2020, khi mới 18 tuổi, Luqman Hakim ký hợp đồng với CLB Selangor trước khi chuyển tới Bỉ thi đấu cho KV Kortrijk.

U23 Malaysia gọi sao châu Âu tham dự SEA Games 31 1
Luqman Hakim (số 10) được xem là tài năng trẻ triển vọng của bóng đá Malaysia

Tiền đạo sinh năm 2002 chưa được thi đấu tại đội 1 của KV Kortrijk, tuy vậy, Luqman có màn trình diễn tương đối tốt tại đội trẻ của đội bóng này. Ngay ở trận đầu tiên khoác áo U21 KV Kortrijk, Luqman Hakim đã ghi bàn trong thất bại 1-4 của KV Kortrijk trước U21 KRC Gent.

Năm 2017, Luqman Hakim được triệu tập lên U16 Malaysia chuẩn bị cho U18 châu Á 2018. Tiền đạo này thường xuyên có mặt trong đội hình các đội U của Malaysia trước khi được triệu tập lên ĐTQG lần đầu tiên vào năm 2021 trước thềm Vòng loại World Cup 2022. Tại AFF Cup 2020, sao trẻ sinh năm 2002 cũng được trao cơ hội trong những trận đấu với Lào, Campuchia và Việt Nam.

Sự góp mặt của Luqman Hakim sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh tấn công cho U23 Malaysia tại SEA Games 31. Theo kết quả bốc thăm, U23 Malaysia rơi vào bảng B cùng với Thái Lan, Campuchia, Lào, Singapore. HLV Brad Maloney sẽ chốt danh sách U23 Malaysia sau hai trận giao hữu với U23 Timor Leste  (ngày 29/4) và U23 Philippines (1/5).

Xác định tổ trọng tài điều khiển trận giao hữu của U23 Việt NamXác định tổ trọng tài điều khiển trận giao hữu của U23 Việt Nam
Hai trọng tài Hoàng Ngọc Hà và Nguyễn Mạnh Hải sẽ là trọng tài chính ở hai trận giao hữu tới của U23 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục