U22 Việt Nam: Thử xịt liệu đốt có kêu?

Đội tuyển U22 Việt Nam đang đối mặt với nhiều áp lực trong việc bảo vệ tấm huy chương vàng tại SEA Games 32, trong bối cảnh họ đã thi đấu không mấy khả quan thời gian gần đây. 

U22 Việt Nam tiếp tục gây thất vọng trước thềm SEA Games 32

Trái ngược với kỳ vọng của người hâm mộ, U22 Việt Nam đang có những màn thể hiện không như mong đợi trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 32.

Sau khi để thua liểng xiểng tại giải giao hữu U23 Doha Cup tại Qatar diễn ra hồi cuối tháng trước, đoàn quân của ông Troussier tiếp tục phải nhận thêm thất bại ở trận giao hữu kín mới đây trước đội bóng đang xếp ở phía nửa cuối bảng xếp hạng V-League 2023, CLB TP.HCM.

U22 Việt Nam Thử xịt liệu đốt có kêu 1
ĐT U22 Việt Nam của HLV Troussier liên tiếp để thua trước thềm SEA Games 32

Ở trận đấu này, HLV Troussier đã trao cơ hội cho tất cả cầu thủ vào sân, mỗi người sẽ đều được thi đấu ít nhất từ 30 đến 45 phút. Điều đó được đánh giá sẽ giúp U22 Việt Nam luôn có được thể lực và tốc độ tốt nhất. Tuy nhiên do bị thay đổi lực lượng liên tục nên tính liên kết trong cách chơi U22 Việt Nam cũng vì thế mà khó được đảm bảo

Cộng với việc phía CLB TP.HCM được phép sử dụng ngoại binh ở màn đối đầu này nên không bất ngờ khi 'Chiếm hạm đỏ' đã tỏ ra lấn lướt và có được 3 bàn thắng, để qua đó khép lại trận đấu với chiến thắng 3-2 chung cuộc. 

Với U22 Việt Nam, trận thua này một lần nữa để lại những bài học đáng giá cho họ trên hành trình hướng đến SEA Games 32. Bởi qua những thất bại, đó cũng sẽ là dịp để họ nhìn ra những hạn chế của mình để từ đó có những biện pháp khắc phục. 

Tuy nhiên việc đoàn quân áo đỏ vẫn chưa có được nổi một thắng lợi nào trong giai đoạn tập luyện và thi đấu gần đây cũng khiến không ít người cảm thấy lo lắng cho cơ hội giành huy chương SEA Games của thầy trò HLV Troussier, nhất là khi ngày khai mạc đã cận kề. 

Nằm ở bảng B cùng các đối thủ Thái Lan, Malaysia, Singapore và Lào, đây được đánh giá sẽ là một bảng đấu hết sức khó khăn cho đội tuyển U22 Việt Nam. Bởi vậy, nếu không thể hiện được sức mạnh, họ rất có thể sẽ không hoàn thành được mục tiêu vào chung kết như HLV Troussier đã đề ra.

 

Hy vọng nào cho đội tuyển U22 Việt Nam?

Khác với chiến dịch SEA Games 31 của thầy trò HLV Park Hang Seo cách đây một năm, vào thời điểm này, giới chuyên môn và cả người hâm mộ đều đang khá lo âu về khả năng bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam của đội tuyển U22 Việt Nam.

Quả thực nếu so sánh với hai lứa cầu thủ trẻ đã giúp bóng đá Việt Nam vô địch SEA Games 30 và SEA Games 31 thì lứa cầu thủ hiện tại đang không được đánh giá quá cao về trình độ lẫn kinh nghiệm. 

U22 Việt Nam Thử xịt liệu đốt có kêu 2
Đội tuyển U22 Việt Nam đang khiến người hâm mộ âu lo 

Với lứa cầu thủ hiện tại, có một thực tế rằng họ là lứa chịu nhiều thiệt thòi hơn so với các lứa đàn anh. Hai năm đại dịch đã lấy đi quá nhiều của các cầu thủ này. Đó là cơ hội được trải nghiệm thi đấu đỉnh cao tại VCK U19 Châu Á 2020, đó là gần 2 năm hầu như chỉ tập luyện và cách ly với các hoạt động tập huấn, thi đấu bên ngoài.

Cũng bởi không thường xuyên được ra sân nên trong lứa cầu thủ trẻ U22 Việt Nam hiện tại, thực tế đang có rất ít gương mặt được thi đấu thường xuyên ở V-League hay giải hạng Nhất. Và chính việc ít có cơ hội thi đấu cọ xát ở môi trường bóng đá đỉnh cao đã làm cho lứa cầu thủ này không xuất hiện những gương mặt xuất chúng. 

Bởi thế, sẽ không đơn giản để HLV Troussier có thể giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục giành Vàng SEA Games, ngay cả khi đây là một nhà cầm quân có thừa tài năng lẫn kinh nghiệm cầm quân.

Không phủ nhận, trong quá khứ, vị chiến lược gia người Pháp là một HLV hàng đầu châu Á với những thành tích ấn tượng cùng bóng đá Nhật Bản. Nhưng lúc này đây, khi đến với bóng đá Việt Nam, ông Troussier thực sự đã không có nhiều thời gian và cơ hội để uốn nắn, rèn giũa lứa cầu thủ U22. 

Bởi vậy người hâm mộ hoàn toàn có lý do để nghi ngờ về thành tích của đội tuyển U22 Việt Nam ở kỳ SEA Games tới đây. Và liệu sau chuỗi trận thua liên tiếp đó, đoàn quân áo đỏ có thể tạo ra sự khác biệt khi chạm trán các đối thủ trong khu vực?

Thay đổi mang tính đột phá ở SEA Games 33 tại Thái Lan Thay đổi mang tính đột phá ở SEA Games 33 tại Thái Lan 
Theo đó Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á đã đi tới sự thống nhất về việc sẽ chỉ tập trung vào việc tổ chức các môn thể thao xuất hiện tại ASIAD và Olympic, đồng thời cắt giảm các môn 'ao làng'. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục