U22 Campuchia lại tập huấn, hướng đến mục tiêu tranh HCV SEA Games

HLV Keisuke Honda mới đây đã cùng U22 Campuchia sang Thái Lan tập huấn nhằm chuẩn bị cho kỳ SEA Games 32 diễn ra trên sân nhà.

U22 Campuchia lại tập huấn, hướng đến mục tiêu tranh HCV SEA Games

Đây là chuyến tập huấn thứ 2 của U22 Campuchia tại Thái Lan. Trước đó, đoàn quân dưới quyền HLV Keisuke Honda đã có chuyến tập huấn từ ngày 27/2 đến 15/3. Tiếp đó, U22 Campuchia sang Singapore và dự giải Merlion Cup 2023. Ở giải đấu này, họ để thua U22 Malaysia 2-4 và thắng U22 Singapore 2-1.

Như vậy, trong thời gian qua U22 Campuchia đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhằm hướng đến mục tiêu tranh huy chương môn bóng đá nam tại SEA Games 32.

Thời gian đợt tập huấn cuối tại Bangkok, Thái Lan của thầy trò HLV Honda dự kiến từ ngày 8 đến 18/4. Trước đó, Chủ tịch FFC Sao Sokha đã khẳng định mục tiêu mà U22 Campuchia hướng đến ở kỳ SEA Games này.

Ông cho hay: "Liên đoàn Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương. Đây là mục tiêu để cố gắng chứ thực tế còn phụ thuộc vào diễn biến trận đấu. Hiện tại, SEA Games chưa bắt đầu nên chưa thể nói là chúng tôi mạnh hay không.

U22 Campuchia

U22 Campuchia tập huấn tại Thái Lan

Chỉ có điều, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ và không thiếu cầu thủ. Sau SEA Games 32, chúng tôi sẽ có kế hoạch 11 điểm để phát triển bóng đá nước nhà trên nhiều mặt. Vì vậy chúng tôi muốn nỗ lực để có thành tích ở SEA Games 32 trên sân nhà nhằm tạo động lực phát triển bóng đá hơn nữa, huy động nguồn lực và trí tuệ từ mọi tầng lớp xã hội".

Với ưu thế chủ nhà, U22 Campuchia nằm ở nhóm hạt giống số 1 và được bốc thăm vào bảng A. Họ chỉ phải gặp đối thủ nặng ký là U22 Indonesia, trong khi các đội còn lại như U22 Myanmar, Philippines và Timor Leste rất vừa tầm.

Với những sự chuẩn bị được đánh giá là khá tươm tất, đội bóng dưới quyền HLV Keisuke Honda hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ ở sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Trận ra quân của U22 Campuchia vào ngày 29/4 gặp Timor Leste. Sau đó gặp U22 Philippines ngày 2/5, gặp U22 Myanmar ngày 7/5 và gặp U22 Indonesia ngày 10/5. Các trận của đoàn quân dưới quyền HLV Honda đều diễn ra vào lúc 19  giờ trên sân vận động Quốc gia Morodok Techo ở Phnom Penh.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục