"Thần đồng bóng đá Thái Lan" vắng mặt ở SEA Games 32

Tiền đạo Suphanat Mueanta sẽ tập huấn tại châu Âu khi Thai League khép lại thay vì tham dự SEA Games 32 cùng U22 Thái Lan.

"Thần đồng bóng đá Thái Lan" vắng mặt ở SEA Games 32

Theo Matichon, U22 Thái Lan không thể triệu tập cầu thủ được mệnh danh là “thần đồng bóng đá” do đội bóng chủ quản Buriram United từ chối nhả người.

Chủ tịch Newin Chidchob cũng khẳng định không để Suphanat tham dự SEA Games 32 bởi đang lên kế hoạch để chân sút sinh năm 2002 sang châu Âu thi đấu.

Sự vắng mặt của Suphanat Mueanta là tổn thất không nhỏ đối với U22 Thái Lan. HLV Issara Sritaro dù đã có cuộc trao đổi riêng với Chủ tịch Newin Chidchob song người đứng đầu Buriram United nhất quyết không đồng tình.

“Tôi vẫn muốn có cậu ấy trong đội, nhưng CLB Buriram United không đồng ý nhả người. SEA Games là giải đấu quan trọng và nó sẽ tốt cho cậu ấy, Tuy nhiên, tôi không thể thay đổi được điều gì.

Thần đồng bóng đá Thái Lan vắng mặt ở SEA Games 32 1

Suphanat Mueanta (số 17) không cùng U22 Thái Lan dự SEA Games 32

Hiện tại, chúng tôi đã phải làm việc hết sức để tìm phương án mới. Ban huấn luyện sẽ phân chia để quan sát, đánh giá phong độ của các cầu thủ, bao gồm cả việc trực tiếp tới sân và quan sát qua tivi. Những ai có tài năng và sẵn sàng sẽ được triệu tập dự SEA Games",

thuyền trưởng U22 Thái Lan cho biết.

Suphanat Mueanta sinh năm 2002 nhưng đã sớm được khoác áo ĐTQG Thái Lan từ năm 2019, khi mới 17 tuổi. Anh được mệnh danh là thần đồng bóng đá của xứ chùa vàng. Tới nay, Suphanat đã ra sân 10 trận và ghi ba bàn thắng cho "Voi chiến".

Cầu thủ thuộc biên chế của Buriram United nắm giữ trong tay nhiều kỷ lục ấn tượng như cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở giải U23 châu Á, AFC Champions League cũng như giải vô địch quốc gia Thái Lan.

Bên cạnh đó, anh còn là cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐTQG Thái Lan. Suphanat Mueanta đã có 2 lần vô địch Thai League nhưng không cùng ĐT Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup các năm 2021, 2022 do chấn thương.

U22 Thái Lan sẽ đá trận ra quân gặp Singapore vào ngày 30/4. Đến ngày 6/5, "tiểu voi chiến" đối đầu U22 Malaysia. Ở trận thứ ba vòng bảng, họ sẽ gặp U22 Lào (8/5). U22 Thái Lan sẽ đá trận cuối vòng bảng gặp U22 Việt Nam vào ngày 11/5.

@bongda24h.vn.official Thần đồng bóng đá Thái Lan vắng mặt ở SEA Games năm nay #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #footballtiktok #thethaomoingay #seagame32 @Trên đường Pitch ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

U22 Indonesia nhận trọng trách giành HCV SEA GamesU22 Indonesia nhận trọng trách giành HCV SEA Games
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI), Erick Thohir mới đây đã đặt ra chỉ tiêu cho đội U22 là hướng đến chức vô địch SEA Games 32.
HLV U22 Thái Lan không lo lắng khi chung bảng với U22 Việt NamHLV U22 Thái Lan không lo lắng khi chung bảng với U22 Việt Nam
Sau khi kết quả bốc thăm chia bảng SEA Games 32 được công bố, HLV Sritaro của U22 Thái Lan cho biết ông không quá lo lắng khi phải chung bảng U22 Việt Nam.
Sao U22 Việt Nam nói gì về kết quả bốc thăm SEA Games 32?Sao U22 Việt Nam nói gì về kết quả bốc thăm SEA Games 32?
Sau khi nước chủ nhà Campuchia tiến hành bốc thăm môn bóng đá nam tại SEA Games 32, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã có những chia sẻ của mình về các đối thủ mà U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt. 
U22 Việt Nam chốt đối thủ đá giao hữu trước ngày dự SEA Games 32U22 Việt Nam chốt đối thủ đá giao hữu trước ngày dự SEA Games 32
Theo đó HLV Philippe Troussier đã tìm kiếm được hai đối thủ cho U22 Việt Nam đá tập trước khi sang Campuchia tham dự SEA Games 32.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục