HLV Mai Đức Chung vui mừng khi tuyển nữ Việt Nam bớt đi một đối thủ

Đánh giá về kết quả bốc thăm SEA Games 32, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung nhận định đội nhà đã hưởng lợi khi Indonesia rút lui khỏi giải.

Cụ thể, nhà cầm quân kỳ cựu này đã đưa ra nhận xét của mình ở buổi tập vào sáng nay 6/2 của tuyển nữ Việt Nam tại Nepal. 

"Thời tiết tại Campuchia cũng rất nắng nóng vì thế việc một đội rút lui cũng có lợi cho chúng ta. Các cầu thủ it phải dùng sức hơn để dành sức vào bán kết. Nếu một bảng năm đội, một bảng bốn đội thì bảng năm đội sẽ gặp bất lợi khi phải thi đấu nhiều trận hơn. Các đội ở bảng bên kia sẽ có lợi và có thêm cơ hội xem chúng ta thi đấu", ông Mai Đức Chung chia sẻ.

HLV Mai Đức Chung vui mừng khi tuyển nữ Việt Nam bớt đi một đối thủ 1
HLV Mai Đức Chung vui mừng khi Indonesia không dự SEA Games 32

 

Với việc tuyển nữ Indonesia thông báo sẽ không dự vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 32, như vậy bảng đấu của nữ Việt Nam chỉ còn 4 đội, trong đó có nữ Philippines, Myanmar và Malaysia. Đánh giá về các đội bóng này, HLV Mai Đức Chung bày tỏ sự tôn trọng với các đối thủ cùng bảng, tuy nhiên nhà cầm quân này không e dè.

“Trong bóng đá chúng ta không nói trước được điều gì. Năm ngoái, tại Asian Cup, chúng ta cũng bốc thăm vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar nhưng vẫn vượt qua. Tôi thấy cần thiết nhất là sự phấn đấu của đội, của từng vận động viên, cộng thêm một chút may mắn.Dù thi đấu ở đâu cũng phải đá hết sức mình, có vậy mới giành được thắng lợi”.

Hiện tại tuyển nữ Việt Nam đang ở Nepal để thi đấu vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024. Ngay sau chiến thắng 5-1 trước chủ nhà, hôm nay 6/4, toàn đội đã ra sân tập luyện để hướng tới trận lượt về. 

Nói về trận tái đầu vào ngày 8/4 tới, ông Chung 'gái' cho biết: "Chúng tôi vẫn luôn dặn các cầu thủ không nên chủ quan. Đây là trận đấu để chúng ta tích luỹ kinh nghiệm và phối hợp lối đá trong đội cũng như nắm vững những truyền đạt của huấn luyện viên. Thời gian này cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tiếp thu và hoà nhập nhanh cùng các đàn chị".

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục