Nhâm Mạnh Dũng: Người đóng thế hoàn hảo của U23 Việt Nam

Không ghi bàn, cũng không có tên trong đội hình xuất phát nhưng Nhâm Mạnh Dũng đã có màn trình diễn xuất sắc trong trận đấu đầu tiên tại sân chơi SEA Games.

Cầu thủ đa năng của U23 Việt Nam

Nhâm Mạnh Dũng sinh ngày 12/4/2000 tại Thái Bình và trưởng thành từ lò đào tạo của Viettel. Mạnh Dũng cùng những đồng đội cùng lứa như Văn Xuân, Văn Tới có mặt trong đội hình U19 Việt Nam dự VCK U19 châu Á 2018 dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Với lợi thế về thể hình cùng tư duy chơi bóng hiện đại, Mạnh Dũng dần được các đời HLV của U19, U21 Việt Nam để ý và trao cơ hội.

Mạnh Dũng không chỉ gây ấn tượng bởi những phẩm chất quý báu của một tiền đạo mà còn được các HLV từ đội tuyển tới CLB tin dùng nhờ sự đa năng. Với lợi thế về thể hình, Mạnh Dũng không ít lần được xếp đá trung vệ. Thậm chí, khi lên tuyển và phải làm quen với sơ đồ ba hậu vệ, cầu thủ sinh năm 2000 cũng là miếng ghép hoàn hảo ở vị trí trung vệ lệch trái.

Nhâm Mạnh Dũng Người đóng thế hoàn hảo của U23 Việt Nam 1
Park Hang Seo thử nghiệm Nhâm Mạnh Dũng ở nhiều vị trí khác nhau

Ở Mạnh Dũng là tổng hòa của sự mạnh mẽ trong tranh chấp, sự thính nhạy ở những đường chuyền cùng khả năng hòa nhập rất nhanh ở các vị trí khác nhau. Cầu thủ đang khoác áo Viettel cũng cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi được HLV xếp đá trái sở trường.

Người đầu tiên phát hiện và khai thác được sự đa năng của cầu thủ quê Thái Bình là HLV đương nhiệm của CLB CAND - Thạch Bảo Khanh. Tại VCK U21 Quốc Gia 2020, U21 Viettel khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Thạch Bảo Khanh và vị thuyền thưởng sinh năm 1980 khiến tất cả phải bất ngờ khi liên tục hoán đổi vị trí của học trò sinh năm 2000.

Chính sự linh hoạt trong việc sử dụng Mạnh Dũng khiến đối thủ của U21 Viettel gặp khó khăn trong việc theo kèm cầu thủ này. Giải đấu năm đó, Mạnh Dũng cũng "ẵm" luôn danh hiệu Vua phá lưới với 4 bàn thắng, bất chấp việc phải đá trung vệ trong nhiều thời điểm.

Nhâm Mạnh Dũng Người đóng thế hoàn hảo của U23 Việt Nam 2
Nhâm Mạnh Dũng giành danh hiệu vua phá lưới U21 Quốc gia 2020

Người tạo nên khác biệt

Ở các giải đấu gần đây của U23 Việt Nam, sao trẻ Viettel tiếp tục cho thấy sự đa năng của mình khi hoàn thành tốt nhiệm vụ bất kể vị trí trên sân. Sự đa năng của Mạnh Dũng càng tỏ ra hữu ích khi U23 Việt Nam sẽ phải thi đấu ở mật độ rất dày tại SEA Games.

Nhiều người không khỏi thắc mắc khi HLV Park gạch tên một cầu thủ kinh nghiệm như Văn Tới để thay bằng  Mạnh Dũng, nhưng màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 2000 ở trận đấu với U23 Indonesia đã xua tan tất cả hoài nghi của người hâm mộ.

Trong hiệp 1, bộ đôi Tiến Linh - Văn Tùng cơ bản đã hoàn thành nhiệm vụ do HLV Park đưa ra. Tuy nhiên, U23 vẫn không thể chọc thủng lưới U23 Indonesia và Mạnh Dũng được HLV Park sử dụng với hy vọng sẽ mang lại làn gió mới nơi hàng công chủ nhà.

Nham Manh Dung la nguoi tao nen khac biet cho U23 Viet Nam
Nhâm Mạnh Dũng là người tạo nên khác biệt cho U23 Việt Nam

Cầu thủ mang áo số 17 không mất nhiều thời gian để tạo nên khác biệt. Vào sân thay Văn Tùng, Mạnh Dũng được xếp đá hộ công hỗ trợ cho Tiến Linh và đường chuyền dẫn tới bàn mở tỉ số đã cho thấy những phẩm chất tốt nhất của Mạnh Dũng. Đó không chỉ là khả năng chọn vị trí, khả năng chạy chỗ không bóng mà đó còn là cảm quan chiến thuật đầy nhạy bén của một cầu thủ hàng đầu.

Hành trình của U23 Việt Nam tại SEA Games còn rất dài, trước mắt Mạnh Dũng cùng đồng đội là những đối thủ không hề dễ chịu như U23 Philippines hay U23 Myanmar. Sự đa năng của cầu thủ số 17 sẽ mang đến cho HLV Park nhiều phương án chiến thuật khác nhau, qua đó giúp U23 Việt Nam có thêm phương án tấn công trong từng trận đấu nhất định.

Sau màn trình diễn trước U23 Indonesia, Mạnh Dũng đã chứng minh được rằng mình không chỉ là người đóng thế hoàn hảo mà anh đã sẵn sàng với một "vai chính" hay một vị trí trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam ở những trận đấu tới.

Hoàng Đức phản ứng gay gắt khi đồng đội bị chơi xấuHoàng Đức phản ứng gay gắt khi đồng đội bị chơi xấu
Chứng kiến Văn Tùng bị cầu thủ bên phía U23 Indonesia chơi xấu, Hoàng Đức ngay lập tức lao vào bảo vệ đồng đội.
Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia?Thấy gì sau trận U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia?
Trong một ngày thi đấu hoàn hảo, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có trọn vẹn 3 điểm trước U23 Indonesia. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận này.
Ronaldo không cứu nổi U23 Indonesia trước U23 Việt NamRonaldo không cứu nổi U23 Indonesia trước U23 Việt Nam
Vào sân ở phút 62 khi U23 Indonesia đang bị U23 Việt Nam dẫn 0-1, Ronaldo Kwateh không những không thể hiện được gì mà còn sớm bị thay ra sau đó.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục