Thấy gì sau trận hòa giữa U23 Việt Nam và U23 Philippines?

Dù có tinh thần đang lên rất cao sau chiến thắng 3-0 trước Indonesia nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn không thể có thêm 3 điểm trong trận đấu với U23 Philippines. Dưới đây là những điều rút ra sau trận.

 

U23 Việt Nam thiếu duyên ghi bàn

Mặc dù được đánh giá cao hơn và tạo nhiều cơ hội về phía khung thành đối phương, tuy nhiên ĐT U23 Việt Nam tỏ ra khá vô duyên trước khung thành đối phương. 

Dù cầm bóng vượt trội và liên tiếp gây sức ép lên khung thành đối phương nhưng các cầu thủ áo đỏ lại thiếu đi sự chính xác cần thiết để có thể đưa trái bóng về khung thành đối thủ. 

U23 Việt Nam vs U23 Philippines
U23 Việt Nam thiếu duyên ghi bàn trước khung thành U23 Philippines

Ở trận này, trước việc không có sự ủng hộ của thời tiết khi tại Việt Trì xuất hiện cơn mưa nặng hạt, U23 Việt Nam đã không tỏ ra hiệu quả trong các pha phối hợp. Họ thường xuyên có những đường chuyền thiếu chính xác, không đúng nhịp khiến các cơ hội tấn công trôi qua trước mặt. 

Trong thế bế tắc, đoàn quân áo đỏ cũng thực hiện nhiều pha sút xa cầu may từ ngoài vòng cấm. Song đáng tiếc là những cú sút này lại thiếu độ chuẩn xác cần thiết để làm khó được đối thủ đối phương. 

 

U23 Philippines thành công với lối đá phòng ngự

Trước một U23 Việt Nam được đánh giá cao hơn lại có lợi thế sân nhà, U23 Philippines đã lựa chọn lối đá phòng ngự số đông để đối phó với sức mạnh của đội chủ nhà. Đây được đánh giá là quyết định khôn ngoan của HLV Norman Fegidero.

Và chính chiến thuật 'biết mình biết người' này đã giúp đội bóng áo trắng đã vô hiệu hóa hoàn toàn các tình huống tấn công từ phía đoàn quân của HLV Park Hang Seo trong 90 phút thi đấu. 

U23 Philippines
U23 Philippines thành công với lối đá phòng ngự chặt chẽ của mình.

Với một hàng hậu vệ 5 người, thi đấu khá quyết liệt, không ngại tranh chấp và chịu khó áp sát, U23 Philippines thực sự đã thành công trong việc chặn đứng tất cả pha hãm thành từ phía U23 Việt Nam. Chính điều này đã giúp họ có được 1 điểm thành công tại Việt Trì tối 8/5.

 

U23 Việt Nam cần sự đột biến

Đây không phải lần đầu các đội bóng của HLV Park Hang Seo tỏ ra bế tắc khi phải đối đầu với các đội bóng duy trì chơi phòng ngự với số đông. Trước đó tại AFF Cup 2020 vào cuối năm ngoái, họ cũng đã trải qua trận hòa không bàn thắng trước một ĐT Indonesia chơi 'tử thủ' của HLV Shin Tae Yong.

Có một thực tế là dù HLV Park Hang Seo đã giúp bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công với lối đá phòng ngự, phản công trước các đối thủ mạnh. Nhưng khi gặp phải một lối đá tương tự trước các đối thủ yếu hơn, họ lại không có được một phương án hiệu quả để đối phó với lối chơi này.

U23 Việt Nam vs U23 Philippines
ĐT U23 Việt Nam không có nhiều tình huống tạo đột biến trước Philippines

Suốt hai hiệp đấu ở trận U23 Việt Nam 0-0 U23 Philippines tối 8/5, U23 Việt Nam đã chơi khá bế tắc. Các pha lên bóng của họ đã không thể tạo ra sóng gió trước khung thành U23 Philippines được bao bọc bởi rất nhiều cầu thủ áo trắng. 

Bế tắc trong việc tổ chức đánh trung lộ, đoàn quân của ông Park chuyển sang chơi bóng dài với những đường chuyền vượt tuyến và tạt biên. Song điều này cũng không phát huy hiệu quả khi mà đối phương có đủ nhân lực và thời gian để ngăn chặn Tiến Linh và đồng đội có cơ hội tung ra các cú sút. 

Hòa 0-0 trước Philippines, đó chưa phải cơn ác mộng với U23 Việt Nam khi mà họ vẫn còn nguyên quyền tự quyết tấm vé đi tiếp trong tay. Nhưng rõ ràng để vô địch, đoàn quân áo đỏ cần chơi mềm mại, hiệu quả với những mảng miếng tấn công có sự bất ngờ hơn. Nếu không chặng đường phía trước của họ sẽ có rất nhiều chông gai. 

Tổng hợp: U23 Việt Nam vs U23 U23 Philippines (SEA Games 31) 

video

Trận hòa của U23 Việt Nam không liên quan tới việc U23 Thái Lan thất bạiTrận hòa của U23 Việt Nam không liên quan tới việc U23 Thái Lan thất bại
HLV Park Hang Seo khẳng định U23 Việt Nam ra sân đối đầu U23 Philippines mà không hề có tư tưởng giành kết quả hòa sau khi U23 Thái Lan thất bại 1 ngày trước...
Đỗ Hùng Dũng nói gì sau trận hòa của U23 Việt Nam?Đỗ Hùng Dũng nói gì sau trận hòa của U23 Việt Nam?
Sau trận hòa không bàn thắng trước Philippines tối ngày 8/5, thủ quân Đỗ Hùng Dũng cho biết toàn đội đã làm hết sức và rất buồn khi không thể mang về một chiến... 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục