Thấy gì sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore?

Trái ngược với trận thắng chật vật trước Lào, U22 Việt Nam đã trải qua 90 phút thi đấu áp đảo Singapore. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận U22 Việt Nam 3-1 U22 Singapore.

Chiến thắng mở ra nhiều hi vọng

Sau trận đấu ra quân để lại nhiều hoài nghi trong lòng khán giả nước nhà, đội tuyển U22 Việt Nam đã có màn trình diễn có thể nói là 'xem được' khi đánh bại U22 Singapore với tỷ số 3-1 trong lượt trận thứ 2 tại bảng B diễn ra chiều ngày 3/5. 

Ở trận này, đội tuyển U22 Việt Nam đã bước vào trận đấu với tinh thần giành chiến thắng cao độ. Họ thi đấu xông xáo, liên tục gây áp lực cho đối thủ bằng các pha đánh trung lộ cũng như tấn công biên đầy tốc độ. 

Thấy gì sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore 1
Khuất Văn Khang U22 Việt Nam vs U22 Singapore

Quan trọng hơn cả, các pha triển khai tấn công của họ đã trở nên thanh thoát, có nét hơn. Mà một trong số đó đã trở thành bàn mở tỷ số trận đấu ở phút 36 khi Lê Văn Đô đã dẫn bóng tốc độ xâm nhập vòng 16m50 đối phương, trước khi đưa bóng cho Văn Tùng ở vị trí thuận lợi dứt điểm vào góc gần thành bàn. 

Với thắng lợi đầy thuyết phục trước Singapore, U22 Việt Nam đã tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm/2 trận. Quan trọng hơn, thắng lợi này sẽ giúp họ có thêm tự tin và vững tâm trước khi bước vào thử thách lớn đầu tiên mang tên U22 Malaysia ở trận đấu tiếp theo vào ngày 8/5 tới. 

Với lợi thế được nghỉ thi đấu nhiều hơn đối thủ do được nghỉ ở lượt trận thứ 3, điều này hứa hẹn sẽ giúp đoàn quân của HLV Troussier có quyền hi vọng tới một thắng lợi tiếp theo tại SEA Games lần này.

 

Cái duyên của Văn Tùng

Một lần nữa cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã cho thấy cái duyên ghi bàn của mình khi ra sân ở kì SEA Games lần này. 

Với lối chơi hiện đại, tích cực di chuyển, chạy chỗ cùng khả năng chớp thời cơ rất tốt của mình, Văn Tùng đã tìm được bàn mở tỉ số cho U22 Việt Nam sau tình huống xử lý bình tĩnh về phía khung thành U22 Singapore ở phút 36.

Thấy gì sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore 2
Văn Tùng tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn cho U22 Việt Nam.

Xuất phát từ đường chuyền bóng của Lê Văn Đô, chân sút Hà Nội FC đã bình tĩnh ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú sút chìm vào góc gần, đánh bại thủ môn đội bạn. 

Đây đã là bàn thắng thứ hai của Văn Tùng ở SEA Games 32. Trước đó, tiền đạo của Hà Nội FC với cũng mở tỉ số trong trận gặp U22 Lào sau một pha bật cao không chiến, qua đó mở ra chiến thắng 2-0 cho 'Những chiến binh sao vàng' ở trận ra quân.

 

Thầy trò ông Troussier tiếp tục gặp may mắn 

Nếu như ở trận trước, U22 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số đầy may mắn vào lưới Lào, đồng thời xà ngang cũng từ chối một cơ hội ghi bàn của đối thủ thì sang trận đấu thứ hai này, đoàn quân của HLV Phippe Trousier một lần nữa đã được thần may mắn ủng hộ. 

Đó là pha ghi bàn đầy bất ngờ của Thái Sơn ở cuối hiệp 1, khi cú dứt điểm của anh đưa bóng đập trúng người hậu vệ đối phương và đổi hướng khiến khung thành của thủ môn Singapore rung lên. 

Thấy gì sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore 3
Thái Sơn ghi bàn thắng đầy may mắn vào lưới U22 Singapore

Không lâu sau đó, U22 Singapore đã có pha đáp trả khi Lê Văn Đô chuyền ngang tai hại bên phần sân nhà, tạo điều kiện để Adbul Rasaq có cơ hội tung ra cú sút căng nhằm vào góc cao, nhưng bóng lại tìm đúng xà ngang khung thành U22 Việt Nam dội ra dù Văn Chuẩn đã hoàn toàn bó tay.

Trong bóng đá, may mắn vẫn là một yếu tố mang tới thành công cho nhiều đội bóng. Và hi vọng rằng điều này sẽ tiếp tục đồng hành với U22 Việt Nam trêm hành trình giành vàng SEA Games của mình.

 

U22 Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm

Trong bối cảnh chỉ phải chạm mặt với một U22 Singapore thua kém về trình độ, các chân sút U22 Việt Nam đã có khá nhiều tình huống dứt điểm về phía cầu môn đối thủ ở trận này. 

Tưởng như sau khi đã có hai bàn thắng 'làm vốn' trong hiệp 1, U22 Việt Nam sẽ có thêm những bàn thắng vào lưới đối thủ. Song đứng trước những cơ hội ngon ăn, các học trò của ông Troussier lại không thể tận dụng được. 

Đáng tiếc nhất có lẽ vẫn là tình huống bỏ lỡ khó tin ở cự li chỉ 2m trước khung thành đối phương. Xuất phát từ một sai lầm của trung vệ Singapore, Quốc Việt ở phía sau đón được bóng, bình tĩnh xử lý rồi đặt lòng ở cự ly gần song vẫn không thể nâng tỷ số lên 3-0.

Việc Quốc Việt - một cầu thủ được đánh giá là 'vua giải trẻ' nhờ khả năng ghi bàn rất đáng nể của mình không thể đánh bại được thủ môn Singapore cho thấy U22 Việt Nam rõ ràng sẽ cần cải thiện hơn nữa khả năng dứt điểm của mình. Chỉ có như vậy, họ mới có thể nghĩ tới việc chinh phục thành công tấm HCV.

HLV Malaysia chưa tính tới việc đối phó với U22 Việt NamHLV Malaysia chưa tính tới việc đối phó với U22 Việt Nam
Vị thuyền trưởng đội U22 Malaysia, ông Elangowan Elavarasan đã có những chia sẻ của mình sau trận thắng tưng bừng 5-1 trước U22 Lào tối 3/5.

Video: U22 Việt Nam 3-1 U22 Singapore (Vòng bảng SEA Games 32)

video

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục