Thái Lan choáng váng trước giá bản quyền SEA Games 32

Thái Lan đang đối mặt với rào cản lớn trong việc sở hữu bản quyền SEA Games 32 khi nước chủ nhà Campuchia báo mức giá “nằm ngoài tưởng tượng”.

Thái Lan choáng váng trước giá bản quyền SEA Games 32

Theo Siam Sports, Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) đang tỏ ra choáng váng khi nghe về số tiền phải chi trả cho bản quyền SEA Games 32.

Cụ thể, chủ nhà Campuchia đã ra giá bản quyền truyền hình kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á là 800.000 USD (tương đương 27.6 triệu baht, gần 19 tỷ đồng).

Con số này cao gấp 80 lần so với khoản tiền mà SAT bỏ ra để mua bản quyền truyền hình SEA Games 31. Ở kỳ đại hội diễn ra cách đây gần 1 năm, SAT đã chi 10.000 USD (350.000 baht). Trong khi đó, giá bản quyền phát sóng SEA Games 30 ở Philippines chỉ là 5.000 USD (175.000 baht).

SEA Games 32

Thái Lan vẫn chưa sở hữu bản quyền SEA Games 32 do mức phí cao

Người đứng đầu SAT, Thống đốc Kongsak bày tỏ: "Ở các kỳ SEA Games trước đây, mức phí bản quyền đưa ra hầu hết các nước đều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên ở lần này thì khác, nó nằm ngoài tưởng tượng và chúng tôi không thể chấp nhận. Vì vậy mà Thái Lan sẽ phải tính toán 1 cách cụ thể.

Chúng tôi đang tham khảo xem có những nước láng giềng nào đã mua bản quyền. Mà theo tôi được biết, chưa nước nào đồng ý cho mức giá quá cao như vậy, tuy nhiên nước chủ nhà Campuchia đã thông báo và có thể thương lượng”.

SAT dự sẽ chốt việc mua bản quyền SEA Games 32 trong tháng 3 này. Ngoài ra, ông Kongsak Yodmanee cũng cho biết thêm rằng, nếu Campuchia không giảm giá, rất có thể CĐV Thái Lan sẽ không được xem đại hội thể thao Đông Nam Á qua truyền hình.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục