Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Campuchia chốt độ tuổi dự môn bóng đá nam SEA Games 32

Thứ Sáu 17/02/2023 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó phía nước chủ nhà SEA Games 32 mới đây đã có thông báo mới nhất khẳng định các đội bóng chỉ được sử dụng các cầu thủ U22 (sinh từ ngày 1/1/2001 trở về sau).

Giới truyền thông tại Campuchia mới đây đưa tin ban tổ chức SEA Games 32 có quy định mới về tuổi của các cầu thủ dự môn bóng đá nam.

Cụ thể, môn bóng đá nam SEA Games 32 không cho phép cầu thủ quá tuổi tham dự giống như ở các kỳ tổ chức gần đây. Thậm chí giới hạn độ tuổi tham dự cũng được điều chỉnh giảm từ 23 xuống 22 tuổi. 

Campuchia chốt độ tuổi dự môn bóng đá nam SEA Games 32 1
Campuchia không cho pháp các cầu thủ quá tuổi dự SEA Games 32

Như vậy môn bóng đá nam tại SEA Games 32 sẽ chỉ còn là sân chơi của các cầu thủ sinh năm từ năm 2001 trở lại đây. Những cầu thủ sinh từ năm 2000 về trước sẽ không đủ điều kiện tham gia.

Cách đây không lâu, chủ nhà Campuchia ra thông báo các đội dự môn bóng đá nam SEA Games 32 sẽ là đội tuyển U22+2 (tức là đội U22 và 2 cầu thủ quá tuổi).

Thay đổi này được xem là cách cân bằng sức mạnh các đội dự SEA Games 32. Bởi việc có thêm 2 hoặc 3 cầu thủ quá tuổi luôn mang đến lợi thế cho các nền bóng đá lớn trong khu vực.

Ở SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sử dụng 3 cầu thủ lớn tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Cả ba đều đóng góp công rất lớn vào thành tích bảo vệ tấm HCV tại đại hội thể thao khu vực.

Tuy nhiên việc Campuchia không cho phép các đội sử dụng cầu thủ quá tuổi cũng được đánh giá sẽ khiến các trận đấu ở SEA Games sắp tới trở nên kém hấp dẫn hơn về chuyên môn.

Đội U22 Việt Nam ở SEA Games sắp tới hứa hẹn sẽ trình làng nhiều ngôi sao từ lứa Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Tùng, Trần Văn Đạt (Hà Nội FC), Hồ Khắc Lương (SLNA), Lương Duy Cương (Đà Nẵng), Trần Quang Thịnh (CAHN), Phan Tuấn Tài (Viettel FC), Phạm Văn Hữu (Đà Nẵng), Lê Văn Đô, Trịnh Quang Trường, Huỳnh Công Đến (Phố Hiến)…

Ngoài các cầu thủ sinh năm 2001, Việt Nam cũng có nhiều gương mặt trẻ lứa 2003 như Khuất Văn Khang, Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường, Bùi Vĩ Hào hay Nguyễn Phi Hoàng.

Để chuẩn bị cho SEA Games 32, tuyển U22 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier sẽ dự Doha Cup 2023 diễn ra từ ngày 23 đến 29-3 tại Học viện Aspire (Qatar). Giải đấu này có sự tham dự của U23 Việt Nam, Croatia, Hàn Quốc, Qatar, Saudi Arabia, UAE, Uzbekistan cùng 3 quốc gia khác chưa xác định.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X