Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Honda nói điều "mất lòng" về trình độ của bóng đá Campuchia

Thứ Hai 31/10/2022 20:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng ĐT Campuchia và đội U23 nước này, Keisuke Honda cho biết họ sẽ phải mất một khoảng thời gian lớn nữa mới có thể đuổi kịp trình độ bóng đá của Việt Nam hay Thái Lan.

HLV Honda nói điều "mất lòng" về trình độ của bóng đá Campuchia ở thời điểm hiện tại

Trả lời phỏng vấn trên tờ Khmer Times, danh thủ 36 tuổi người Nhật Bản không ngần ngại mà đưa ra dự đoán về tương lai của bóng đá Campuchia. Vị này cho rằng đội nhà cần phải nhìn nhận vào thực thế và kiên nhẫn:

“Bóng đá Campuchia vẫn đang trong quá trình xây dựng và có thể phải mất từ 5, 10 đến 20 năm nữa mới hy vọng theo kịp các nền bóng đá phát triển nhất ở khu vực Đông Nam Á như Việt Nam hay Thái Lan.

Vì vậy mà thời điểm này cần phải dành nhiều thời gian công sức để đầu tư mới có thể cạnh tranh với các đối thủ trong khu vực được.

HLV Honda

HLV Honda đảm nhiệm trọng trách dẫn dắt Campuchia dự SEA Games 32 thi đấu trên sân nhà

Tất nhiên sẽ không thể ngay lập tức thay đổi được và tạo được bước nhảy vọt chỉ trong thời gian ngắn. Cần phai xây dựng văn hóa bóng đá trước rồi mới đến nhiều thứ khác. Vì vậy, sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc”.

Thuyền trưởng của ĐT Campuchia nói thêm: “Hãy nhìn xem bóng đá Thái Lan và Việt Nam đã đầu tư nhiều như thế nào mới có được như ngày nay. Những nước này đang đầu tư vào ngành công nghiệp bóng đá, họ đang từng bước tiến lên đẳng cấp châu lục.

Cho nên, để theo kịp bóng đá Campuchia phải đầu tư mạnh hơn nữa, cần phải thay đổi nhiều thứ nữa thì mới mong rút ngắn nhanh hơn khoảng cách hiện nay”.

Về kỳ SEA Games 32 sẽ diễn ra trên sân nhà, HLV Honda hứa sẽ cố gắng hết sức giúp đội nhà có thể đoạt huy chương.

Honda hiện đang là Giám đốc điều hành của đội tuyển Campuchia. Ông bắt đầu công việc từ năm 2018 và gia hạn hợp đồng hồi năm 2021. Danh thủ người Nhật Bản đảm nhiệm việc dẫn dắt Campuchia thi đấu SEA Games 2023 trên sân nhà.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X