Quách Thị Lan thay Hoàng Xuân Vinh châm đuốc SEA Games 31

Theo thông tin mới nhất, người châm đuốc SEA Games 31 trong Lễ khai mạc vào tối 12/5 tới sẽ là VĐV điền kinh Quách Thị Lan.

Quách Thị Lan châm đuốc SEA Games 31 

Ban tổ chức SEA Games 31 lựa chọn tuyển thủ điền kinh Quách Thị Lan là người đại diện sẽ châm ngọn đuốc của SEA Games 31 trong tối khai mạc 12/5 tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), thay vì kế hoạch ban đầu là cựu VĐV Hoàng Xuân Vinh. 

Tại SEA Games 31, Quách Thị Lan góp mặt trong thành phần thi đấu của đội tuyển điền kinh Việt Nam ở các nội dung của cự ly 400m, trong khi cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh góp mặt nhưng trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển bắn súng quốc gia. 

Quách Thị Lan thay Hoàng Xuân Vinh châm đuốc SEA Games 31 hình ảnh
Quách Thị Lan tranh tài tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters.

Quách Thị Lan là tuyển thủ từng dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) năm 2020 cũng như từng giành HCV tại ASIAD 2018 và đã thi đấu các kỳ SEA Games 2013, 2015, 2017, 2019. Năm ngoái, trong lễ diễu hành Olympic Tokyo 2020, Quách Thị Lan cùng Nguyễn Huy Hoàng là 2 tuyển thủ đã cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Ngoài sự thay đổi này, những sắp xếp còn lại vẫn được giữ nguyên. Nguyễn Huy Hoàng thay mặt gần 1000 VĐV dự giải đọc lời tuyên thệ trong Lễ khai mạc, trong khi người cầm cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam vẫn là cái tên quen thuộc Vũ Thành An.

Bên cạnh đó, danh sách 10 VĐV tham gia rước đuốc cũng sẽ có sự điều chỉnh, với chấn thương bất ngờ của nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh. Người giành HCV cự ly 100m trong 2 kỳ SEA Games vừa qua sẽ không thể tham dự kỳ đại hội trên sân nhà tới đây.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục