Thiết lập kỷ lục SEA Games, VĐV Việt Nam vẫn mất HCV đáng tiếc

Giấc mơ HCV đã không trở thành hiện thực với nữ đô cử Khổng Mỹ Phượng trong sáng 19/5 khi cô để thua đối thủ đến từ Thái Lan.

Khổng Mỹ Phượng vẫn mất HCV cử tạ hạng 45kg nữ
Khổng Mỹ Phượng mất HCV cử tạ hạng 45kg nữ

Vào sáng 19/5, người hâm mộ đã được chứng kiến ngày thi đấu đầu tiên nội dung cử tạ tại SEA Games 31. Và rất đáng tiếc là nữ đô cử Khổng Mỹ Phượng đã không thể 'mở hàng' cho cử tạ Việt Nam khi đánh mất HCV hạng 45kg nữ vào tay đối thủ đến từ Thái Lan, Thanyathon Sukcharoen - nhà ĐKVĐ thế giới ở nội dung này.

Trong bài thi đấu sáng nay, Khổng Mỹ Phượng đã có thành tích tốt nhất khi chinh phục thành công mức tạ 80kg trong nội dung cử giật qua đó thiết lập kỷ lục SEA Games mới ở nội dung này (kỷ lục cũ là 77 kg của đô cử Vương Thị Huyền tại SEA Games 30). Người xếp thứ 2 là VĐV Thanyathon (79kg).

Bước sang nội dung cử đẩy, với sự tự tin của mình, Mỹ Phượng dễ dàng chinh phục 2 mức tạ 88 và 92kg. Với tổng cử 172kg sau lần cử đẩy thứ hai, Phượng đồng thời cũng cân bằng kỷ lục SEA Games của 'đàn chị' Vương Thị Huyền. 

Điều này buộc Thanyathon Sukcharoen phải mạo hiểm nâng mức đăng ký cử đẩy lên thành 95kg. Và sự liều lĩnh này đã giúp đô cử Thái Lan chinh phục thành công tấm HCV SEA Games 31, quá đó cũng phá luôn kỷ lục SEA Games tại nội dung này, với tổng cử 174kg, nhiều hơn 2kg so với kỷ lục cũ thuộc về Vương Thị Huyền cũng như Khổng Mỹ Phượng.

Cơ thủ trẻ vượt qua huyền thoại Efren Reyes có HCV SEA Games theo cách khó tinCơ thủ trẻ vượt qua huyền thoại Efren Reyes có HCV SEA Games theo cách khó tin
Tay cơ billiards carom 1 băng Việt Nam Nguyễn Trần Thanh Tự vừa giành HCV SEA Games 31 theo một cách không thể dễ hơn vào sáng ngày 19/5.
Lê Quang Liêm tỏa sáng ở SEA Games 31Lê Quang Liêm tỏa sáng ở SEA Games 31
Cuối cùng, siêu đại kiện tướng được kỳ vọng nhất của làng cờ Việt Nam, Lê Quang Liêm cũng đã mang về cho đoàn thể thao Việt Nam thêm một tấm HCV ở môn cờ vua...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục