Kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Hữu Việt từ trần ở tuổi 33

Một thông tin cực buồn đã tới với làng thể thao Việt Nam ngay trước thềm SEA Games 31 khi cựu tuyển thủ bơi lội quốc gia, Nguyễn Hữu Việt vừa qua đời đột ngột ở tuổi 33.

 

Một cú sốc đã đến với thể thao Việt Nam khi “Hoàng tử bơi ếch” Nguyễn Hữu Việt vừa từ trần sáng nay 25/3 ở tuổi 33. Theo thông tin ban đầu từ một người bạn thân của Việt cho biết thì anh đã bị ngưng tim đột ngột. 

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột ngột qua đời hình ảnh
Kình ngư Nguyễn Hữu Việt qua đời ở tuổi 33 vì bị bị ngưng tim đột ngột.

Trước đó, Hữu Việt còn đến sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman ở vòng loại World Cup 2022 vào tối qua, 24/3/2022. 

Hữu Việt sinh năm 1988 tại Hải Phòng, được coi là một trong những gương mặt thuộc lứa VĐV xuất sắc đầu tiên của làng bơi Việt Nam. Anh chính là người đã giải cơn khát vàng cho bơi Việt Nam sau 44 năm khi giành HCV bơi ếch ở SEA Games 2005. 

Trong thời kỳ đỉnh cao của mình, Hữu Việt cũng không có đối thủ ở nội dung thi này. Anh sau đó tiếp tục bảo vệ thành công tấm HCV  SEA Games bơi ếch ở các kỳ đại hội vào năm 2007 và 2009. 

Đặc biệt tại kỳ thể thao được tổ chức trên đất Lào năm 2009, kình ngư Nguyễn Hữu Việt còn xuất sắc phá kỷ lục SEA Games với thành tích 1 phút 1 giây 60 tại nội dung bơi ếch 100m nam, vượt xa các đối thủ của Thái Lan, Indonesia.

Sau thời kỳ đỉnh cao của mình, Hữu Việt đã giải nghệ và chuyển sang làm công tác huấn luyện thể thao ở Hải Phòng. Xin được chia buồn cùng thân nhân và gia đình anh.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục