Bóng chuyền Campuchia tạo nên lịch sử ở SEA Games

ĐT bóng chuyền nam Campuchia mang về tấm HCĐ lịch sử của nước này tại SEA Games sau chiến thắng trước Thái Lan.

ĐT Campuchia giành HCĐ bóng chuyền SEA Games

Bóng chuyền nam SEA Games 31 chứng kiến không ít bất ngờ, trong đó phải kể đến việc ĐT Thái Lan dừng bước trước ĐT Việt Nam ở bán kết. Đội bóng xứ Chùa vàng tranh tấm HCĐ với ĐT Campuchia và người hâm mộ tiếp tục được chứng kiến một bất ngờ khác.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng ĐT Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn trước ĐT Campuchia. Trong set đấu đầu tiên, các cầu thủ Campuchia là những người giành được thế chủ động. Họ lấn lướt hơn so với đối thủ, qua đó giành chiến thắng 25-23 trong set đầu đầu tiên.

Sang set thứ 2, các cầu thủ Thái Lan đã lấy lại tinh thần thi đấu. Họ đã chơi tập trung hơn và trong những thời điểm quan trọng, Thái Lan đã biết tận dụng cơ hội ghi điểm và giành chiến thắng 25-22 trong set 2.

Thế trận giằng co tiếp tục được cả hai đội thực hiện và trận đấu phải bước vào set thứ 5 để phân định thắng thua.  Sự quyết tâm, nỗ lực hết mình của các cầu thủ Campuchia đã giúp họ đánh bại Thái Lan với tỉ số nghẹt thở 15-13.

Bóng chuyền Campuchia tạo nên lịch sử ở SEA Games hình ảnh
ĐT bóng chuyền Campuchia vỡ òa khi giành HCĐ

Chung cuộc, Campuchia giành chiến thắng 3-2 trước Thái Lan qua đó đã giành được tấm huy chương Đồng tại SEA Games 31 lần này. Đây là tấm HCĐ lịch sử của đội bóng xứ Angkor tại SEA Games, tấm HCĐ này càng ý nghĩa hơn khi ĐT Campuchia đánh bại đối thủ rất mạnh là ĐT Thái Lan.

Sau pha dứt điểm mang về chiến thắng của tay đập số 10 - Soeurn Heng, đội bóng chuyền nam Campuchia đã vỡ òa cảm xúc. Các VĐV và ban huấn luyện đã chạy quanh sân thi đấu để ăn mừng chiến thắng và gửi lời cảm ơn đến khán giả Việt Nam.

Với ĐT Thái Lan, đây cũng là lần đầu tiên kể từ sau SEA Games 1983, bóng chuyền nam Thái Lan không thể giành huy chương.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục