Huy Hoàng nói gì sau khi giành HCV đầu tiên cho bơi Việt Nam?

Kình ngư Nguyễn Huy Hoàng đã giành tấm huy chương vàng ở nội dung 1.500m tự do nam với thành tích 15 phút 00 giây 75.

Huy Hoàng "mở bát" cho bơi Việt Nam

Tối 14/5 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình, Huy Hoàng đã bước vào nội dung 1500m sở trường trước sự cổ động nhiệt tình từ NHM trên khán đài. Không ngoài sự kỳ vọng, kình ngư sinh năm 2000 đã đem đến tin vui sớm nhất với bộ môn bơi. Huy Hoàng chinh phục thành tích 15’00”75, về đích trước người đồng đội Nguyễn Hữu Kim Sơn (15’27”31).

Dù chưa thể phá kỷ lục của bản thân (kỷ kujc trước đó là 14’44”53 thiết lập năm 2019) nhưng chừng đó là đủ để anh đem về tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam.

Chia sẻ sau buổi đầu thi đấu, Huy Hoàng cho biết: “Dù thành tích này không bằng thành tích cao nhất nhưng tôi hài lòng với điều kiện hiện tại. Chúng tôi vừa tập huấn và về đây 2 tuần, thành tích này là ổn, đây là bước đệm để tôi thi đấu tốt ở ASIAD. Tôi có nhìn lên khán đài và nhìn thấy nhiều người yêu mến bộ môn bơi của mình thì tôi rất mừng.

Huy Hoàng

Huy Hoàng giành HCV nội dung bơi 1.500m tự do nam

Tấm HCV này có ý nghĩa lớn với tôi vì tôi là người thi mở đầu chung kết và tôi chúc các anh chị thi đấu sau cố gắng, nỗ lực để đạt thành tích thật tốt. Tôi muốn nói với các CĐV Việt Nam là còn rất nhiều ngày môn bơi thi đấu, tôi mong mọi người ủng hộ tôi và các đồng đội.

Tôi đã chuẩn bị rất tốt cho SEA Games này. Tôi hy vọng sẽ chơi tốt nhất ở ngày thi đấu thứ 3 với nội dung 400m tự do. Đã rất lâu tôi mới bơi lại hồ 50m, chắc là từ sau Olympic tới giờ. Tôi sẽ cố gắng phá kỷ lục bản thân mình ở nội dung 400m tự do. Tôi rất vui và hào hứng khi nghe mọi người cổ vũ lớn, nồng nhiệt cho mình. Thật hạnh phúc khi thi đấu trên sân nhà”.

Sau nội dung 1500m sở trường, Huy Hoàng còn 2 nội dung 400m và 800m và mục tiêu của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng vẫn là tấm HCV.

 


Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục