Bóng rổ Việt Nam giành tấm HCB lịch sử tại SEA Games

Lần đầu tiên trong lịch sử những lần tham dự SEA Games, đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam giành được tấm HCB.

Bóng rổ Việt Nam lần đầu giành HCB SEA Games 

Đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam đã trải qua một hành trình đầy cảm xúc để góp mặt ở trận chung kết ở cả nội dung của nam và nữ. Đặc biệt, cả hai đội tuyển đều đánh bại đội tuyển Philippines - cường quốc bóng rổ Đông Nam Á một cách vô cùng thuyết phục để ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng. 

Các cô gái của tuyển 3x3 giành chiến thắng trước Indonesia - đội bóng đánh bại tuyển 3x3 nữ Việt Nam ở trận mở màn ở bán kết với tỉ số 19-16. Trước một đối thủ vượt trội về thể hình thể lực nhưng những cô gái của bóng rổ Việt Nam không hề tỏ ra lép vế và cú ném quyết định của Trương Thảo Vy đã giúp bóng rổ nữ Việt Nam có lần đầu góp mặt ở chung kết một kỳ SEA Games.

Bóng rổ Việt Nam giành tấm HCB lịch sử tại SEA Games 1
Tấm HCB SEA Games của tuyển bóng rổ nữ Việt Nam (Ảnh: VBF)

Tuy vậy, ở trận đấu cuối cùng, trước một Thái Lan vượt trội ở cả mặt chiến thuật lẫn con người, Anh Đào cùng đồng đội đã không thể làm gì hơn. Mặc dù nỗ lực của Thảo My đã kéo lại hy vọng giành thắng lợi chung cuộc cho tuyển nữ Việt Nam nhưng pha ra tay lạnh lùng bên ngoài vạch 2 điểm của tay ném bên phía Thái Lan mang về cho đội bóng này tấm HCV.

Ở nội dung của nam, Tâm Đinh cùng đồng đội bước vào trận bán kết với Indonesia sau chiến thắng oanh liệt trước tuyển Philippines. Võ Kim Bản là cầu thủ chói sáng nhất bên phía tuyển Việt Nam ở bán kết khi 6 cú ném 2 điểm của tay ném sinh năm 2000 đã kết liễu mọi hy vọng của Indonesia.

Bóng rổ Việt Nam giành tấm HCB lịch sử tại SEA Games 2
Tuyển bóng rổ nam có lần đầu giành HCB SEA Games (Ảnh: VBF)

Bước vào chung kết, tuyển Việt Nam dễ dàng lấn lướt Thái Lan trong những phút đầu, thậm chí có thời điểm bỏ cách đối thủ tới 4 điểm. Tuy vậy, sự thiếu tập trung ở những giây phút quyết định khiến tuyển Việt Nam phải trả giá. Ở thời gian hiệp phụ, tay ném của Thái Lan tiếp tục có cú ném 2 điểm mang về tấm HCV cho đội bóng này.

Mặc dù không thể giành HCV nhưng hai tấm HCB ở thể thức 3x3 cũng là tấm HCB đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games của tuyển bóng rổ Việt Nam. Đây là thành quả xứng đáng với những gì cả đội đã thể hiện kể từ đầu giải.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục