HLV Shin Tae Yong tái khẳng định tham vọng lật đổ U23 Việt Nam tại SEA Games 31

Tại SEA Games 31, U23 Indonesia là một trong số những đội đang có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡnng. Mục tiêu của họ hướng đến là tấm huy chương vàng môn bóng đá nam tại kỳ đại hội Đông Nam Á 2022.

HLV Shin Tae Yong tự tin trước thềm SEA Games 31

Chia sẻ  khi gặp đại sứ Indonesia tại Hàn Quốc, HLV Shin Tae Yong khẳng định mục tiêu cùng toàn đội tại SEA Games 31 không gì ngoài chức vô địch: "Thêm một lần nữa để nói về mục tiêu của U23 Indonesia tại SEA Games, đó chỉ có thể là chiến thắng. Tôi tin và thật sự tin U23 Indonesia có đủ khả năng để giành HCV SEA Games 31".

Trước đó ở cuộc trả lời phỏng vấn trên báo chí xứ Kim chi, vị chiến lược gia người Hàn Quốc này cũng đã tuyên bố về việc giành vàng ở môn bóng đá nam tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á tổ chức tại Việt Nam.

U23 Indonesia đã có chuyến tập huấn đầy chất lượng trên đất Hàn Quốc. Họ thắng một và thua hai trận giao hữu trước thềm SEA Games. Qua đó, ông Shin dần hoàn thiện đội hình khi chốt 3 cầu thủ quá tuổi, gồm Fachruddin Aryanto, Marc Klok và Ricky Kambuaya. Fachruddin và Ricky từng chơi ở AFF Cup 2020, còn Klok là cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan, từng chơi ở giải vô địch Scotland.

HLV U23 Indonesia quyết giành HCV tại SEA Games 31 hình ảnh

HLV Shin Tae Yong đang có trong tay lực lượng khá mạnh tại SEA Games 31

Lực lượng nòng cốt của U23 Indonesia chính là những tuyển thủ đã vào đến bán kết AFF Cup 2020, trong đó có 3 tài năng từ nước ngoài trở về là Egy Maulana Vikri, Witan Sulaman và Ansnawi. Trước đó, CLB Sabah từ chối nhả Ramdani. Nhưng giải Malaysia sẽ tạm hoãn và Ramdani được dự SEA Games 31. Mục tiêu của đội là giành tấm huy chương vàng. Chủ tịch LĐBĐ nước này không giấu tham vọng đó.

"Chúng tôi tin Indonesia có thể vô địch SEA Games 31", ông Mochamad Iriawan nói. "Sau hai tuần tập luyện ở Hàn Quốc cùng HLV Shin, các cầu thủ Indonesia đã tăng cường sức mạnh, sự chắc chắn và gắn kết. Nếu chơi tận lực, kỷ luật và tập trung, chúng tôi có thể giành mục tiêu này".

U23 Indonesia nằm bảng B cùng Việt Nam, Philippines, Myanmar và Timor-Leste. Tại SEA Games 30, U22 Indonesia từng thua Việt Nam ở chung kết. Thầy trò HLV Shin sẽ đến Việt Nam vào lúc 14h30 ngày 3/5.

U23 Indonesia là đội duy nhất đi máy bay riêng đến Nội Bài. Họ có 2 ngày chuẩn bị trước trận ra quân gặp U23 Việt Nam. Họ cũng là đội bóng có sự chuẩn bị kỹ bậc nhất trong các đối thủ của U23 Việt Nam tại bảng B.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục