Hậu vệ U23 Việt Nam đứng đầu danh sách chuyền bóng tại vòng bảng SEA Games

Lê Văn Đô là cầu thủ tung ra nhiều đường chuyền nhất sau những trận đấu ở vòng bảng SEA Games 31.

Hậu vệ U23 Việt Nam chuyền bóng nhiều nhất vòng bảng SEA Games

U23 Việt Nam kết thúc lượt trận vòng bảng với vị trí dẫn đầu và đối thủ của thầy trò HLV Park ở bán kết là U23 Malaysia. U23 Việt Nam là đội duy nhất không để lọt lưới bàn nào sau vòng bảng và hàng phòng ngự tiếp tục là nền tảng cho những điểm số mà U23 Việt Nam sở hữu.

Không chỉ đảm nhận tốt nhiệm vụ phòng ngự, những hậu vệ của U23 Việt Nam còn làm tốt ở mặt trận tấn công, đóng góp vào lối chơi. Tài khoản Twitter Asean Football đã dựa trên số liệu cung cấp bởi Lapangbola và đưa ra bảng xếp hạng những cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất sau vòng bảng SEA Games 31.

Lê Văn Đô chính là người chuyền bóng nhiều nhất sau 4 trận đấu, với 148 đường chuyền, nhiều hơn cả những tiền vệ như Hoàng Đức hay Hùng Dũng. Cầu thủ xếp ngay sau Lê Văn Đô là Airfan Doloh của U23 Thái Lan với 144 lần chuyền bóng tới vị trí của đồng đội.

Hậu vệ U23 Việt Nam chuyền bóng nhiều nhất vòng bảng SEA Games 31 hình ảnh
Thống kê của Asean Football về số đường chuyền của các cầu thủ sau vòng bảng SEA Games 31

Đặc biệt hơn, trong bảng xếp hạng được Asean Football đưa ra, có tới 4/5 cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất thi đấu ở hàng phòng ngự. Airfan Doloh mặc dù là tiền vệ phòng ngự nhưng tại SEA Games năm nay, cầu thủ này lại thường xuyên được HLV Mano Polking sử dụng ở vị trí hậu vệ trái.

Tiền vệ duy nhất góp mặt trong danh sách cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất tại vòng bảng SEA Games 31 là sao nhập tịch Marc Klok của U23 Indonesia. Marc Klok kết thúc vòng bảng với 140 đường chuyền.

Không chỉ có Lê Văn Đô, hai cầu thủ khác của U23 Việt Nam cũng góp mặt trong danh sách chuyền bóng sau vòng bảng SEA Games 31, đó là Bùi Hoàng Việt Anh và Vũ Tiến Long. Việt Anh đã tung ra 144 đường chuyền sau bốn trận đấu vòng bảng còn Vũ Tiến Long có 139 lần đưa bóng tới chân đồng đội.

Trải qua bốn trận đấu bảng, Lê Văn Đô đã có một bàn thắng cùng một kiến tạo cho Hùng Dũng ghi bàn thắng rất quan trọng vào lưới U23 Myanmar, mở toang cánh cửa vào bán kết cho U23 Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục