Không còn tiếng kèn vuvuzela ở trận bán kết của U23 Việt Nam

BTC sân Việt Trì sẽ phối hợp để ngăn CĐV sử dụng kèn vuvuzela trong trận bán kết với U23 Malaysia của U23 Việt Nam.

Kèn vuvuzela bị cấm ở sân Việt Trì

Trong những trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam, khán giả thường xuyên nghe thấy tiếng kèn vuvuzela rất rõ ở các khán đài. Bên cạnh các vật dụng cổ vũ phổ biến như trống, cờ hay khăn cổ động, kèn vuvuzela là một trong những vật dụng thường xuyên được CĐV Việt Nam dùng để "tiếp lửa" cho cầu thủ trên sân.

Tuy vậy, tiếng kèn vuvuzela cũng gây ra rất nhiều sự khó chịu với cầu thủ, thành viên BHL các đội cũng như lượng lớn khán giả trên sân. Đã có nhiều ý kiến cho rằng BTC các sân vận động tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam nên cấm CĐV sử dụng loại kèn này, tuy vậy, tiếng kèn vuvuzela vẫn xuất hiện trong các trận đấu của U23 Việt Nam lẫn ĐT Việt Nam.

BTC sân Việt Trì đã trao đổi với giám sát của AFC và đi tới quyết định cấm CĐV mang kèn vuvuzela vào sân Việt Trì trong những trận đấu gần đây U23 Việt Nam. BTC sân quyết định sẽ "làm sạch" bầu không khí trên sân nhưng không làm giảm đi độ "nhiệt" của CĐV.

Ngoài những chiếc kèn, CĐV Việt Nam còn gây ấn tượng khi mang những chiếc thau vào sân để cổ vũ.
Những chiếc kèn vuvuzela sẽ bị cấm mang vào sân Việt Trì trong trận đấu tới

Được biết, ở khâu soát vé ở các cổng vào sân, đội ngũ giám sát của BTC sẽ tiến hành kiểm soát nhằm đảm bảo không chiếc kèn vuvuzela nào "lọt" vào trong sân. Nhân viên an ninh của sân sẽ yêu cầu CĐV để lại chiếc kèn bên ngoài sân, tuy vậy, vẫn có nhiều người hâm mộ cố tình giấu kèn trong người để tránh sự kiểm soát của đội ngũ an ninh.

Trong trận bán kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, sân Việt Trì sẽ cấm triệt để việc cổ vũ bằng kèn vuvuzela. Những trường hợp cố tình giấu kèn mang vào sân sẽ bị yêu cầu dừng sử dụng hoặc nhân viên sân sẽ thu lại vật phẩm cổ vũ này.

Kèn vuvuzela lần đầu xuất hiện tại World Cup 2010 tại Nam Phi và nhanh chóng lan truyền tới nhiều sân vận động trên khắp thế giới. Tiếng kèn vuvuzela ít khi xuất hiện ở các trận đấu V.League hay cup Quốc gia nhưng ở những trận đấu của ĐT Việt Nam và các cấp độ trẻ, loại kèn này lại được sử dụng rất nhiều.

NHM chờ sẵn từ sáng trước sân Thiên Trường vì lo hết chỗNHM chờ sẵn từ sáng trước sân Thiên Trường vì lo hết chỗ
Người hâm mộ bóng đá tại Nam Định đã có mặt từ rất sớm trước công sân Thiên Trường để chờ xem trận bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục