Đường chạy marathon tại SEA Games 32 dễ nhất lịch sử

Trước ngày tranh tài điền kinh nội dung marathon, BTC SEA Games 32 đã công bố đường chạy ở quần thể Angkor Wat, Siem Reap.

Theo đó, các HLV và VĐV marathon đã lên đường sang Siem Reap từ ngày 19/4 để làm quen với điều kiện thời tiết, cung đường thi đấu. Marathon là nội dung khởi tranh đầu tiên sau lễ khai mạc, khi bắt đầu từ 6h00 sáng ngày 6/5.

Bên trong quần thể Angkor Wat, BTC vẫn đang hoàn thiện các hạng mục và chuẩn bị cho cung đường chạy vào ngày mai. Cụ thể, các VĐV sẽ chạy trên một đường thẳng kéo dài 5km, xuất phát từ bên ngoài cổng Angkor Wat, đi từ cổng phía Nam tới cổng Bắc của khu đền Bayon rồi quay lại.

Đường chạy marathon tại SEA Games 32 dễ nhất lịch sử 1
Đường chạy marathon SEA Games 32 tại Siem Reap Campuchia

Đối với cự ly half marathon, các VĐV sẽ phải chạy 2 vòng (21km), còn cự ly full marathon là 4 vòng (42,195km). Sẽ có 2 điểm tiếp nước/y tế cho mỗi 5km, rất thuận tiện cho các VĐV. Quan trọng, cung đường thẳng có sẵn những cột mốc 5-10 km như vậy giúp các VĐV… không thể lạc đường.

Được biết, chủ nhà Campuchia cho tới sát ngày thi đấu vẫn chưa chốt cung đường chạy chính thức, nhưng với đường chạy thẳng như trên – có lẽ các VĐV cũng không gặp nhiều khó khăn để làm quen.

Bên cạnh khu đền Bayon nổi tiếng, các chân chạy có thể được chiêm ngưỡng hàng cây xanh mát bên trong quần thể Angkor Wat, cùng hồ nước nối vào khu đền trung tâm. Do cung đường chạy nằm bên ngoài đền chính, các du khách tới đây du lịch sẽ không gây ảnh hưởng tới đường chạy.

Cung duong marathon se chay qua khu den Bayon
Cung đường marathon sẽ chạy qua khu đền Bayon

Ở nội dung marathon, Việt Nam sẽ có 4 VĐV tranh tài là Hoàng Nguyên Thanh, Trịnh Quốc Lượng, Lê Thị Tuyết và Nguyễn Thị Ninh, bắt đầu lúc 6h sáng ngày 6/5. Chiều cùng ngày lúc 16h00 sẽ diễn ra nội dung đi bộ 20km với cặp chị em Nguyễn Thành Ngưng – Nguyễn Thị Thanh Phúc. Đây đều là những nội dung điền kinh mà Việt Nam có cơ hội cạnh tranh HCV.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục