Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam thắng 16-0 trước thềm SEA Games 31

Tuyển nữ Philippines đã có màn chạy đà hoàn hảo cho SEA Games 31 khi giành chiến thắng 16-0 trước Tonga ở trận giao hữu cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Australia.

Tuyển nữ Philippines thắng 16-0 trước thềm SEA Games 31

Để chuẩn bị cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, LĐBĐ Philippines (FFF) đã gửi đội tuyển nữ nước này tham dự chuyến tập huấn tại Australia. Tại đây, đoàn quân dưới quyền HLV Alen Stajcic đã có 3 trận giao hữu với các đối thủ thuộc châu Đại Dương. Trong 2 trận đấu đầu tiên gặp Fiji, họ dễ dàng giành chiến thắng cách biệt, đến trận đấu cuối cùng diễn ra hôm 22/4, họ có thêm 1 trận thắng đậm đà khi đối đầu với tuyển nữ Tonga.

Sáu thành viên khác nhau đã điền tên lên bảng tỷ số giúp tuyển nữ Philippines hạ gục Tonga với tỷ số 16-0. Theo Inquirer, đây là chiến thắng đậm nhất trong lịch sử bóng đá nữ nước này. Kỷ lục trước đó là chiến thắng 11-0 trước Macau (Trung Quốc) năm 2019.

Tuyển nữ Philippines thắng 16-0 trước thềm SEA Games 31 hình ảnh

Tuyển nữ Philippines thắng 16-0 trước "quân xanh" Tonga

Với 3 chiến thắng trong chuyến tập huấn trên đất Australia, tuyển nữ Philippines đã có bước chạy đà hoàn hảo trước khi tham dự kỳ SEA Games 31. FFF cũng đặt kỳ vọng các tuyển thủ nữ có thể lần đầu giành được huy chương sau 37 năm.

 

Ở kỳ đại hội năm 2019 tổ chức trên sân nhà, họ chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 khi để thua nhà ĐKVĐ Việt Nam ở bán kết và tiếp tục gục ngã trước Myanmar trong trận tranh HCĐ.

Tại SEA Games 31, tuyển nữ Philippines nằm chung bảng A cùng Việt Nam và Campuchia. Indonesia cũng có mặt ở bảng này nhưng họ đã xin rút lui khỏi môn bóng đá nữ.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục