Cặp song sinh họ Trương được báo Philippines ca tụng sau tấm HCV

Cặp chị em song sinh Trương Thảo My và Trương Thảo Vy đã nhận được sự chú ý lớn sau khi cùng tuyển nữ Việt Nam giành HCV bóng rổ nội dung 3x3 ở SEA Games 32.

Cặp song sinh họ Trương được báo Philippines ca tụng sau tấm HCV

Trưa ngày 7/5, tuyển nữ Việt Nam bước vào trận tranh huy chương vàng ở nội dung 3x3 với Philippines. Đoàn quân dưới quyền HLV David John Grice đã thi đấu cực ấn tượng để đánh bại đối thủ.

Đáng nói là màn toả sáng rực rỡ của cặp chị em song sinh Trương Thảo My, Trương Thảo Vy đã giúp đội nhà giành tấm huy chương vàng lịch sử.

Tại Philippines, trận chung kết bóng rổ 3x3 nữ nhận được sự quan tâm lớn. Họ được biết đến là quốc gia giàu truyền thống về bộ môn này. Đoàn thể thao Philippines cũng đặt mục tiêu giành trọn vẹn 4 HCV tại SEA Games 32, tái lập thành tích từng lập ở SEA Games 30.

Tuy nhiên, thất bại trước tuyển bóng rổ 3x3 nữ Việt Nam đã khiến mục tiêu ấy không thể trở thành hiện thực. Báo chí Philippines đã dành nhiều sự khen ngợi đến cặp chị em nhà họ Trương của ĐT Việt Nam.

Cặp song sinh họ Trương được báo Philippines ca tụng sau tấm HCV 1

The Manila Times viết về thất bại của tuyển bóng rổ nữ Philippines trước Việt Nam

"Đội tuyển Philippines đã không thể có lời đáp trả tương xứng trước hoả lực của cặp song sinh Trương Thảo Vy – Trương Thảo My. Cặp đôi này đã tung ra những cú ném ghi điểm chính xác", tờ Spin viết.

Một sự so sánh được trang CNN nhận định: "Ngôi sao kỳ cựu Afril Bernardino ghi được 8 điểm cho đội tuyển Philippines. Nhưng 2 cầu thủ Thảo Vy và Thảo My của Việt Nam lại lần lượt ghi được tới 10 và 7 điểm".

Tờ Inquirer cũng tỏ ra ấn tượng màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam: "Đội tuyển Philippines đã bị đẩy vào thế rượt đuổi tỉ số từ rất sớm sau những tình huống ghi điểm chớp nhoáng của các cầu thủ Việt Nam.

"Át chủ bài" Jack Danielle Animam vào sân và giúp rút ngắn tỉ số còn 15-16 vào thời điểm trận đấu còn 1 phút 28 giây. Nhưng đội Việt Nam đã lập tức gia tăng cách biệt và cuối cùng tiến tới tấm HCV".

Trang ABS-CBN chỉ ra điểm mạnh làm nên chiến thắng của đội tuyển Việt Nam: "Đội tuyển Philippines ra sân với đội hình gồm 3 cầu thủ nhiều kinh nghiệm Jack Animam, Bernardino, Pontejo cùng tân binh Mikka Cacho. Nhưng các cầu thủ đã gặp quá nhiều khó khăn trước những cú ghi điểm từ khoảng cách xa từ phía đối thủ.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục