U22 Việt Nam có thể lọt vào bán kết sớm một vòng đấu

Với những kết quả đang diễn ra ở bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32, đội tuyển U22 Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành quyền lọt vào bán kết sớm một vòng.

Vào chiều tối qua 6/5, hai lượt trận của bảng B đã diễn ra. Ở trận đấu sớm, U22 Thái Lan đã vượt qua Malaysia với tỷ số 2-0. Trong khi cặp đấu còn lại giữa Lào và Singapore khép lại với tỷ số hòa 0-0. 

U22 Viet Nam
U22 Việt Nam sẽ chính thức vào bán kết nếu hạ Malaysia.

Với các kết quả này, U22 Việt Nam và Thái Lan đang chia nhau hai vị trí dẫn đầu với cùng 6 điểm, Malaysia có 3 điểm đứng thứ 3 còn Singapore và Lào đứng ở hai vị trí xếp cuối với 1 điểm.

Thời điểm này ở bảng B, chỉ còn 3 đội đủ điều kiện giành vé vào bán kết là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Và nếu đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp U22 Malaysia ở trận đấu tối mai (8/5), U22 Việt Nam với 9 điểm có được sẽ chắc chắn giành quyền lọt vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32, mà không cần quan tâm kết quả trận gặp Thái Lan. Khi ấy cuộc đối đầu Thái Lan ở lượt cuối chỉ mang tính chất tranh ngôi đầu bảng.

- Trong trường hợp chỉ có một trận hòa trước Malaysia, U22 Việt Nam sẽ có 7 điểm trước lượt trận cuối cùng ở bảng B. Và khi ấy kết quả trận gặp Thái Lan sẽ quyết định cơ hội đi tiếp của đoàn quân áo đỏ.

Nếu không thua trước người Thái, thầy trò HLV Troussier sẽ nắm chắc tấm vé vào bán kết với số điểm tối thiểu là 8. Trong khi số điểm tối đa của Malaysia chỉ là 7.

Nếu thua U22 Thái Lan, thầy trò HLV Troussier có 7 điểm. Nhiều khả năng, Malaysia cũng có điểm số này khi chỉ phải gặp Singapore ở lượt cuối. Khi đó U22 Thái Lan đầu bảng, vé còn lại là cuộc đấu giữa U22 Việt Nam và Malaysia. 

Theo điều lệ giải đấu, khi hai đội bằng điểm, yếu tố đầu tiên được xét đến là hiệu số bàn thắng - bại và U22 Việt Nam chỉ lọt vào bán kết nếu hơn Malaysia ở chỉ số này. Còn nếu Malaysia mất điểm trước Singapore thì U22 Việt Nam chắc chắn sẽ vào bán kết với vị trí nhì bảng B.

- Trong trường hợp để thua trước Malaysia, U22 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng cánh cửa sẽ là rất hẹp. Khi đó họ buộc phải hạ Thái Lan để có cùng 9 điểm như Malaysia và Thái Lan. Và thầy trò HLV Troussier chỉ đi tiếp khi có chỉ số phụ tốt hơn đối thủ. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục