Võ sĩ Việt Nam: "Đánh chung kết SEA Games không khó bằng bán kết"

Nữ võ sĩ karate Đinh Thị Hương thừa nhận trận chung kết SEA Games 32 hạng cân dưới 61 kg diễn ra không căng thẳng như những gì diễn ra ở bán kết.

Nhà vô địch karate nói điều bất ngờ về chung kết SEA Games

Chiều 7/5, đội tuyển karate Việt Nam có hai đại diện góp mặt ở chung kết. Ở hạng dưới 55 kg dành cho nữ, Hoàng Thị Mỹ Tâm đánh bại võ sĩ Indonesia để giành HCV. Trong trận chung kết hạng cân dưới 68 kg, Đinh Thị Hương vượt qua Remon Villanueva Misu của Philippines để giành tấm HCV thứ hai cho karate Việt Nam chiều 7/5.

Sau trận đấu, nữ võ sĩ của Việt Nam thừa nhận trận bán kết với đối thủ từ Indonesia khó khăn hơn đôi chút so với trận chung kết. Cụ thể, Đinh Thị Hương nói: "Tôi rất vui và tự hào với thành tích này. Tôi tự hào là người Việt Nam.

Đối thủ nặng ký nhất với tôi ở giải năm nay là võ sĩ người Indonesia nhưng tôi đã vượt qua, lẽ đó, tôi tin rằng không gì là không thể. Tất nhiên, trận chung kết này cũng căng thẳng, nhưng không khó khăn như trận đấu với đối thủ người Indonesia.

Võ sĩ Việt Nam Đánh chung kết SEA Games không khó bằng bán kết 1
Đinh Thị Hương giành HCV hạng cân dưới 68 kg karate

Trước trận đấu, tôi cũng có chút lo lắng khi đây là tấm HCV đầu tiên của tôi sau ba lần tham dự SEA Games. Hai kỳ trước, tôi thi đấu ở hạng 50 kg nhưng không giành HCV. Tại giải năm nay, tôi thi đấu ở hạng 68 kg và giành HCV.

Tôi đã phải trải qua quá trình tăng cân rất vất vả, từ 50 kg tới 61 kg chỉ trong vòng 1 năm. Với VĐV, không chỉ ép cân mà tăng cân cũng là thử thách lớn, thậm chí dạ dày của tôi không thể quen với áp lực từ việc ăn uống."

Đinh Thị Hương đã mang về tấm HCV thứ 4 cho đoàn thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 7/5. Bên cạnh hai tấm HCV của karate, bóng rổ 3x3 và Jin Jutsu cũng mang vàng về cho Việt Nam.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục