Campuchia thay đổi, bóng đá Việt Nam tan nỗi lo đá sân nhân tạo

Theo đó phía nước chủ nhà Campuchia đã quyết định nâng cấp mặt sân vận động Olympic từ sân cỏ nhân tạo sang cỏ tự nhiên để phục vụ cho SEA Games 32.

Trong một diễn biến mới đây, nước chủ nhà SEA Games 32 Campuchia đã quyết định nâng cấp mặt sân vận động Olympic từ sân cỏ nhân tạo sang cỏ tự nhiên để phục vụ cho sự kiện sắp tới.

Sân Olympic từng là sân vận động quốc gia của Campuchia trước khi sân Morodok Techo được khánh thành và đi vào hoạt động. SVĐ này có sức chứa 5 vạn khán giả với mặt cỏ là cỏ nhân tạo thay vì cỏ trồng tự nhiên. 

San Olympic duoc trong co tu nhien de chuan bi cho SEA Games 2023
Sân Olympic được trồng cỏ tự nhiên để chuẩn bị cho SEA Games 2023

Đây là một trong 4 SVĐ được Ban tổ chức nước chủ nhà Campuchia chọn làm nơi tổ chức môn bóng đá nam và nữ ở SEA Games 32. Ba SVĐ còn lại, gồm SVĐ quốc gia mới Morodok Techo (sức chứa 60.000 chỗ ngồi), sân quân đội Hoàng gia Campuchia (20.000 chỗ ngồi) và sân Prince (10.000 chỗ ngồi).

Việc sân Olympic được trồng cỏ tự nhiên là một tín hiệu rất vui với các đội bóng khác trong đó có Việt Nam. Còn nhớ ở Giải U22 Đông Nam Á năm 2019, U22 Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phải 'than trời' về việc gặp khó khi phải thi đấu trên sân nhân tạo, dưới độ cao khoảng 35 độ C. Nhiều cầu thủ buộc phải tưới nước lên đôi giày thi đấu để giảm nhiệt cho bàn chân.

Để chuẩn từ sân cỏ nhân tạo sang sân cỏ tự nhiên, Liên đoàn bóng đá Campuchia đã mời ông Shoji Ikeda, chuyên gia chăm sóc mặt cỏ giàu kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, người đã thi công mặt cỏ cho SVĐ quốc gia Olympic Tokyo 2020, đến thủ đô Phnom Penh bảo trì cho sân Olympic.

Trong thời gian qua, đội ngũ chuyên gia Nhật Bản này đã kiểm tra, cải thiện và bảo dưỡng cỏ ở sân Olympic, đồng thời huấn luyện đội ngũ địa phương cách sử dụng máy cắt cỏ, máy xới đất, máy làm phân trộn và phân bón để chăm sóc cỏ dại trên sân để duy trì chất lượng mặt sân luôn ở mức tốt nhất, nhằm phục vụ cho sự kiện SEA Games sắp tới.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục