Bóng đá Campuchia đặt tham vọng lớn ở SEA Games 32

Lợi thế được chơi trên sân nhà tại SEA Games 32 giúp bóng đá nam Campuchia có quyền mơ mộng tới việc cạnh tranh huy chương ở kỳ đại hội sắp tới.

Giới truyền thông Campuchia mới đây đã dẫn lời vị Chủ tịch LĐBĐ nước này (FFC) Sao Sokha cho biết mục tiêu của đội bóng nam nước này sẽ là phấn đấu giành huy chương tại SEA Games 32.

Đây được đánh giá là một mục tiêu không dễ thực hiện với đội bóng xứ chùa tháp. Tuy nhiên với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, U22 Campuchia hoàn toàn có thể gây bất ngờ giống như cách bóng đá Lào từng làm được tại SEA Games 25 ở Vientiane.

Campuchia
FFC đặt mục tiêu huy chương cho đội tuyển U22 Campuchia

Chia sẻ với báo giới, Chủ tịch FFC Sao Sokha cho biết: "Liên đoàn Campuchia đặt mục tiêu giành huy chương. Đây là mục tiêu để cố gắng chứ thực tế còn phụ thuộc vào diễn biến trận đấu. Hiện tại, SEA Games chưa bắt đầu nên chưa thể nói là chúng tôi mạnh hay không. 

Chỉ có điều, chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ và không thiếu cầu thủ. Sau SEA Games 32, chúng tôi sẽ có kế hoạch 11 điểm để phát triển bóng đá nước nhà trên nhiều mặt. Vì vậy chúng tôi muốn nỗ lực để có thành tích ở SEA Games 32 trên sân nhà nhằm tạo động lực phát triển bóng đá hơn nữa, huy động nguồn lực và trí tuệ từ mọi tầng lớp xã hội".

Để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giải đấu, trong ngày 27 tháng 2 đến 15 tháng 3, Campuchia đã có chuyến tập huấn tại Thái Lan từ ngày 27/2 đến 15/3. 

Ngay sau đó, họ sẽ tới Singapore để tham dự giải Merlion Cup 2023 diễn ra từ ngày 24 - 26/3. Giải đấu sẽ quy tụ 4 đội U22 tham dự gồm U22 Cambodia, U22 Malaysia, U22 Hong Kong và đội chủ nhà U22 Singapore. 

Với những sự chuẩn bị được đánh giá là khá tươm tất của mình, đội U22 Campuchia của HLV Keisuke Honda hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ ở sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục