4 quốc gia mua xong bản quyền SEA Games 32, Thái Lan chưa thể ngã giá

Theo thông tin mới nhất, đã có 4 quốc gia bao gồm Việt Nam đã sở hữu thành công bản quyền sự kiện thể thao khu vực SEA Games 32 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng 5 tới.

Mặc dù phải hai tháng nữa, kỳ đại hội thể thao khu vực Đông Nam Á - SEA Games 32 mới diễn ra ở Campuchia song lúc này sức nóng của sự kiện thể thao hàng đầu khu vực đã bắt đầu tăng nhiệt. 

Trong những ngày qua, SEA Games 32 liên tục được truyền thông các nước nhắc tới với việc Thái Lan được nước chủ nhà Campuchia chào giá cực khủng, lên tới 800.000 USD (27,6 triệu baht), gấp 80 lần so với SEA Games 31 được tổ chức ở Việt Nam.

Ban quyen SEA Games 32
Việt Nam và 3 quốc gia khác đã mua xong bản quyền SEA Games 32

Được biết cho tới lúc này, đã có 4 quốc gia trong khu vực bao gồm Việt Nam, Singapore, Indonesia và Malaysia mua thành công bản quyền giải đấu với giá trị hợp đồng chưa được tiết lộ. 

Riêng với Thái Lan, quốc gia này hiện vẫn đang cố gắng 'mặc cả' để đưa giá bản quyền về một mức phù hợp. Trả lời báo Siam Sports (Thái Lan), lãnh đạo SAT Kongsak Yodmanee cho biết: "Bản quyền SEA Games 32 lên tới 28 triệu baht mà Campuchia chào bán cho Thái Lan là quá đắt. Nó cao gấp 80 lần số tiền bản quyền ban đầu mà Thái Lan đã trả cho Việt Nam ở SEA Games 31".

Và theo thông tin mới nhất, phía Thái Lan đã đưa ra mức giá 200 nghìn USD, thấp hơn 4 lần so với yêu cầu của Campuchia. Song phía nước chủ nhà SEA Games 32 vẫn chưa 'gật đầu' với đề nghị này.

Chia sẻ với báo giới, Giám đốc cục Quan hệ Quốc tế của Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia (NOCC), Chamroeun cho biết: "Chúng tôi không mong đợi rằng một số quốc gia sẽ mua bản quyền phát sóng ngay lập tức. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị các cuộc gặp gỡ với các đối tác để tìm kiếm giải pháp phù hợp".

Bóng đá Campuchia đặt tham vọng lớn ở SEA Games 32Bóng đá Campuchia đặt tham vọng lớn ở SEA Games 32
Lợi thế được chơi trên sân nhà tại SEA Games 32 giúp bóng đá nam Campuchia có quyền mơ mộng tới việc cạnh tranh huy chương ở kỳ đại hội sắp tới.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục