Đoạt HCV SEA Games 30, lực sỹ Vương Thị Huyền bật khóc

Đoàn thể thao Việt Nam đã có được tấm HCV thứ ba tại SEA Games 2019 khi nữ lực sỹ Vương Thị Huyền xuất sắc đánh bại lực sỹ người IndonesiaLisa Setiawati tại hạng cân 45 kg môn cử cử tạ.

Cụ thể, thành tích của Vương Thị Huyền sau 2 động tác (cử giật và cử đẩy) là 172kg, hơn VĐV người Indonesia Lisa Setiawati 3kg. Bước vào phần thi cử giật, Vương Thị Huyền đã lần lượt chinh phục ba mức tạ 73, 75 và 77 kg, bỏ xa đối thủ chính người Indonesia Lisa Setiawati tới 4kg.
Vương Thị Huyền đoạt HCV SEA Games 30 môn Cử tạ hạng cân 45kg hình ảnh
Vương Thị Huyền mang về cho Việt Nam tấm HCV hạng cân 45kg nữ môn Cử tạ

Bước sang phần thi cử đẩy, với lợi thế bốn kg, Vương Thị Huyền đã chinh phục tiếp lần lượt các mức tạ 91, 93 và 95 kg, buộc đối thủ Lisa Setiawati phải đăng ký mức tạ cuối 100 kg. Tuy nhiên, mức tạ này của lực sỹ người Indonesia đã khiến cô không thể chinh phục và dừng lại thành tích cử đẩy ở mức 96 kg và đành ngậm ngùi nhìn Vương Thị Huyền giành tấm HCV. Đáng chú ý đây là lần đầu tiên nhà ĐKVĐ châu Á giành được tấm HCV SEA Games

Đây là tấm HCV thứ ba của đoàn thể thao Việt Nam trong ngày 01/12. Trước đó, cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh và cặp đôi Nguyễn Đức Hòa – Nguyễn Thị Hải Yến đã mang về hai tấm HCV đầu tiên ch0 Việt Nam ở các nội dung xe đạp băng đồng và khiêu vũ quickstep.

Vương Thị Huyền bật khóc nức nở sau chiến thắng. "Đây là tấm HCV rất có ý nghĩa với tôi. Tôi đã chờ đợi tấm huy chương này từ rất lâu rồi, và tôi cũng đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn để có được thành công này. Tôi xin được dành tặng tấm HCV này cho gia đình tôi và tất cả người hâm mộ Việt Nam"
, Huyền nói.

Vương Thị Huyền vượt qua nhiều áp lực để đứng trên bục nhận huy chương. Trước khi tham dự SEA Games 30, cô chịu nỗi đau khi người cha qua đời trong lúc đang tập huấn tại Trung Quốc để chuẩn bị cho SEA Games.

Nữ đô cử ngay lập tức trở về quê chịu tang cha. Đây là cú sốc tâm lý lớn đối với Huyền, khi chiến dịch cao điểm đang cận kề. Dù vậy, cô vượt qua nỗi đau để có thể giành tấm HCV để tặng cho người cha quá cố.

Năm 2019, Vương Thị Huyền giành được 3 HCV ở giải vô địch châu Á và 2 HCV, 1 HCB ở World Cup diễn ra tại Trung Quốc nhưng thành tích có phần sụt giảm.

Lúc này, trên bảng xếp hạng Olympic của Liên đoàn cử tạ thế giới IWF, đô cử sinh năm 1992 đang cố gắng cải thiện điểm số để nằm trong top 8 thế giới hoặc dẫn đầu châu lục để giành vé đến Tokyo vào mùa hè năm sau.

Chia sẻ của Vương Thị Huyền sau khi đoạt HCV SEA Games 2019



 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục