"Tiến Dũng mắc sai lầm vì tự tin quá"

Đó là lời khẳng định của danh thủ Dương Hồng Sơn sau khi chứng kiến màn trình diễn của người gác đền U22 Việt Nam Bùi Tiến Dũng.

 

Trong trận đấu với đối thủ U22 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 30 diễn ra tối 1/12, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã có pha xử lý không tốt từ quả treo bóng của đối phương, qua đó tạo cơ hội để cầu thủ mang áo số 16 Fauzi Rizki Sani băng lên đánh đầu cận thành dễ dàng, mở tỷ số trận đấu. 

Thu mon Bui Tien Dung mac sai lam truoc U22 Indonesia
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trước U22 Indonesia vì quá tự tin.

Nói về tình huống này với Zing.vn, QBV Việt Nam 2008, cựu thủ môn Dương Hồng Sơn cho biết: "Tiến Dũng xử lý pha đó quá tự tin nên mắc sai lầm. Lẽ ra, pha bóng đó không có gì nguy hiểm. Là thủ môn, ưu tiên hàng đầu là phải an toàn. Cậu ấy hoàn toàn có thể đẩy bóng ra chịu quả phạt góc thay vì cố gắng chụp bóng".

Trong khi đó, chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo lại ra sức bảo vệ cậu học trò của mình. Ông phát biểu: "Thật không phải khi nói về sai lầm cá nhân của cầu thủ sau trận đấu. HLV là người chịu trách nhiệm về mọi thứ diễn ra trên sân".

Mặc dù vậy sau trận này, có lẽ Tiến Dũng cũng cần có những sự thay đổi trước khi U22 Việt Nam bước vào cuộc chạm trán được đánh giá sẽ vô cùng khó khăn gặp U22 Thái Lan vào chiều 5/12 tới. Quan trọng hơn, anh cần vượt qua những áp lực tâm lý bởi nếu thi đấu thiếu sự tỉnh táo, điều đó thực sự rất nguy hiểm.

Xep hang tai bang B SEA Games 2019 sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 2019 sau 3 lượt trận

Xem lại bàn thua của U22 Việt Nam đến từ sai lầm của Bùi Tiến Dũng

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục