Đánh bại Indonesia, U22 Việt Nam vẫn chưa chắc chắn vào bán kết SEA Games 2019

Tối 1/12, U22 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U22 Indonesia để mở toang cánh cửa đi tiếp. Song nếu đá không tốt họ vẫn có nguy cơ bị loại.

Tối ngày 1.12, ĐT U22 Việt Nam có trận đấu thứ ba tại vòng bảng SEA Games 30 gặp đối thủ U22 Indonesia. Trước trận đấu này, cả hai đều đang toàn thắng cả hai lượt trận. Chính vì vậy, hai bên đều muốn giành 3 điểm ở trận này để giành vị trí số 1 trên BXH.

Và sau 90 phút thi đấu, ĐT U22 Việt Nam đã tỏ ra xuất sắc hơn khi lội ngược dòng giành thắng lợi 2-1, qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu với 9 điểm tuyệt đối. 

U22 Viet Nam thang nguoc dinh cao
Hoàng Đức mang về 'bàn thắng vàng' cho U22 Việt Nam.

Chiến thắng này giúp U22 Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết. Tuy nhiên nó vẫn chưa đảm bảo cho chúng ta một tấm vé đi tiếp ngay cả khi U22 Việt Nam tiếp tục có 3 điểm ở trận gặp U22 Singapore. Trong trường hợp để thua Thái Lan, U22 Việt Nam vẫn có thể bị loại. 

Có thể nói cuộc đua đi tiếp ở bảng B lúc này chỉ diễn ra giữa 3 đội tuyển U22 Indonesia, Việt Nam và Thái Lan. Giả sử cả 3 đội đều toàn thắng trước 3 đối thủ yếu là Brunei, Lào, Singapore và lần lượt đánh bại nhau ở các cuộc đấu tay đôi. 

Khi đấy, cả Indonesia, Việt Nam và Thái Lan đều sẽ có 12 điểm (Indonesia thắng 4 trận chỉ thua Việt Nam, Việt Nam thắng 4 trận chỉ thua Thái Lan, Thái Lan thắng 4 trận và chỉ thua Indonesia).

Xep hang tai bang A SEA Games 2019 sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 2019 sau 3 lượt trận

Và hiệu số phụ lúc này sẽ được sử dụng để xếp hạng các đội. ĐT U22 Việt Nam với việc đã thi đấu với các đối thủ yếu là Brunei và Lào ở các lượt trận đầu tiên sẽ gặp bất lợi trong cuộc đua giành vé đi tiếp. U22 Indonesia và Thái Lan được đá sau chắc chắn sẽ cố gắng ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới hai đội bóng yếu này để được lợi hơn về hiệu số. 

Đó là viễn cảnh xấu nhất với U22 Việt Nam. Và chỉ cần đánh bại Singapore cũng như không để thua Thái Lan ở lượt cuối, chúng ta chắc chắn sẽ đi tiếp với ngôi đầu BXH. Hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thực hiện được điều này trong hai trận đấu sắp tới.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia (SEA Games 30)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục