Thua chủ nhà SEA Games 2019, HLV U22 Malaysia vẫn nói cứng

HLV Ong Kim Swee của tuyển U22 Malaysia đã không giấu nổi sự thất vọng sau khi thất bại 0-1 trước U22 Philippines vào tối qua nhưng vẫn tự tin về cơ hội đi tiếp của "những chú hổ".

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng U22 Malaysia chia sẻ: "Dư luận cho rằng chúng tôi nên tự cảm thấy nhục nhã sau thất bại vừa rồi nhưng tôi cho rằng tinh thần và tâm lý của các cầu thủ vẫn rất tốt. Chúng tôi sẽ mau chóng trở lại mạnh mẽ. Hãy tin là như vậy. Chúng tôi còn hai trận đấu phía trước và đủ khả năng lật ngược tình thế".
Thua chủ nhà Sea Games 2019, HLV U22 Malaysia vẫn nói cứng hình ảnh
HLV Ong Kim Swee tuyên bố hùng hồn sau 2 trận không thắng. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, HLV Ong Kim Swee đã phải thẳng thắn thừa nhận trận thua U22 Philippines là kết quả đáng thất vọng với U22 Malaysia. "Bàn thua đến vào thời điểm quyết định của trận đấu trong khi U22 Philippines còn có lợi thế sân nhà và sau khi ghi bàn, họ đã chơi đầy hưng phấn. Chúng tôi đã không kịp xoay chuyển tình thế".

Hôm qua, U22 Philippines đã ghi bàn vào phút 71 trong một tình huống đá phạt góc. Cụ thể, thủ quân Stephan Schrock đã có pha xử lý đầy tinh ranh, thực hiện cú đá cuộn vào trong khiến thủ thành đối phương bất ngờ để rồi tự đấm bóng vào lưng đồng đội dẫn đến bàn thua.

Như vậy sau 2 trận đã chơi, U22 Malaysia mới giành được 1 điểm. Trong khi đó, U22 Philippines đã có 4 điểm nhưng đã thi đấu 3 trận. Bảng A môn bóng đá nam SEA Games 2019 đang diễn biến rất khó lường. U22 Myanmar chiếm lợi thế lớn nhất khi đã có 7 điểm và trận cuối cùng sẽ gặp U22 Campuchia. Chỉ cần không thua, U22 Myanmar sẽ chính thức vào bán kết mà không cần quan tâm đến kết quả các trận đấu khác.

Trong khi đó, U22 Malaysia sẽ lần lượt chạm trán U22 Timor Leste và U22 Campuchia. Họ buộc phải giành chiến thắng cả hai trận này, đồng thời hy vọng U22 Philippines không giành được kết quả tốt trước U22 Timor Leste ở trận cuối. Theo thể lệ, nếu các đội bằng điểm nhau thì tiêu chí đầu tiên được xét đến để phân thứ hạng là hiệu số bàn thắng - bại. Trong bối cảnh này, U22 Philippines vs U22 Malaysia hoàn toàn có khả năng sở hữu cùng 7 điểm khi kết thúc vòng bảng.

Malaysia từng là một thế lực ở SEA Games vào giai đoạn 2009 – 2011 khi giành hai tấm HCV SEA Games liên tiếp.
Thua chủ nhà Sea Games 2019, HLV U22 Malaysia vẫn nói cứng hình ảnh
Xếp hạng tại bảng A SEA Games 2019

U22 Philippines 1-0 U22 Malaysia (SEA Games 2019)


 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục