HLV Park Hang Seo nói gì khi để Quang Hải làm đội trưởng U22 Việt Nam?

Nhà cầm quân Hàn Quốc đã có những chia sẻ với giới truyền thông trước buổi tập chiều nay của ĐT U22 Việt Nam.

 

Ngay sau khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan tại vòng loại World Cup khép lại, HLV Park Hang Seo đã tức tốc đáp chuyến bay vào TP.HCM để hội quân các tuyển thủ U22 Việt Nam. Đội sẽ có ít ngày để làm quen với thời tiết nóng bức tại miền Nam trước khi sang Philippines tranh tài ở SEA Games 30. 

Trước buổi tập chiều nay, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ với giới truyền thông. Thầy Park khẳng định bản thân cùng cầu thủ U22 hiểu rất rõ khát khao muốn đội tuyển lần đầu tiên giành huy chương vàng SEA Games của NHM Việt Nam.

HLV Park Hang Seo tiết lộ lý do để Quang Hải làm đội trưởng U22 V hình ảnh
HLV Park Hang Seo đang đặt niềm tin rất lớn vào tài năng của Quang Hải

"SEA Games đã được tổ chức 30 lần nhưng Việt Nam chưa từng giành huy chương vàng ở môn bóng đá nam. Người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi tấm huy chương vàng ở giải đấu tới. Tôi và các cầu thủ hiểu rõ khát khao này như thế nào. Toàn đội sẽ nỗ lực hết sức để thỏa mãn điều này," ông Park khẳng định. 

Ở SEA Games tới, ĐT U22 Việt Nam sẽ không được chơi trên sân cỏ tự nhiên quen thuộc. Thay vào đó, họ sẽ phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo. Điều này sẽ gây ra không ít khó khăn cho các cầu thủ bởi các cầu thủ rất dễ bị chấn thương khi chơi bóng trên mặt cỏ cứng, khác với mặt cỏ tự nhiên quen thuộc. 

Nói về chuyện này, nhà cầm quân Hàn Quốc tự tin cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng: “Không chỉ U22 Việt Nam, các đội bóng cũng phải chơi trên sân nhân tạo. U22 Việt Nam tập trung từ sớm nhằm thích nghi với điều mới mẻ này. Tôi tự tin toàn đội đã chuẩn bị kỹ”, HLV Park nói.

Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn tỏ ra lo lắng khi 8 cầu thủ mới được bổ sung từ ĐTQG như Quang Hải, Văn Hậu, Trọng Hoàng,... sẽ gặp không ít khó khăn do không có nhiều thời gian làm quen với sân cỏ nhân tạo. Song ông vẫn tin tưởng với kinh nghiệm và năng lực của mình, bộ đôi Hùng Dũng - Trọng Hoàng sẽ làm tăng cường chiều sâu đội hình cũng như đóng vai trò dẫn dắt các đàn em.

Trước ngày hành quân sang Philippines, HLV Park Hang Seo cũng đã chỉ định ban cán sự U22 Việt Nam khi quyết định trao băng đội trưởng U22 Việt Nam cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải và hai đội phó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và hậu vệ trái Đỗ Thanh Thịnh.

Lý giải về quyết định này, ông Park giải thích: "Hầu hết các cầu thủ dự SEA Games tới đều ở lứa U22. Bởi vậy, tôi chọn Quang Hải làm đội trưởng cũng hợp lý thôi. Thêm nữa cậu ấy từng đảm nhận vai trò này tại vòng loại U23 châu Á 2020 hồi tháng 3."

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục