Thấy gì sau chiến thắng tưng bừng ngày ra quân SEA Games 30 của ĐT U22 Việt Nam?

Trước một U22 Brunei được đánh giá thua kém mọi mặt, ĐT U22 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỷ số 6-0. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận này.

 

Cú poker của Hà Đức Chinh

ĐT U22 Việt Nam đã có chiến thắng tưng bừng ngày ra quân tại SEA Games 30 bằng trận thắng với tỷ số 6-0 trước đối thủ U22 Brunei. Ở chiến thắng này, tiền đạo Hà Đức Chinh đã có một ngày thi đấu cực kỳ ấn tượng trong vai trò tiền đạo đá cắm trên hàng công đoàn quân áo đỏ.

Ở trận này, Đức Chinh không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, thay vào đó anh liên tục có những pha xử lý chính xác để đem về những bàn thắng cho đoàn quân áo đỏ. 4 pha lập công ở trận này là minh chứng cho sự nỗ lực đến từ chân sút người Phú Thọ. Và hy vọng nó sẽ tiếp thêm động lực để Chinh 'đen' tiếp tục tỏa sáng ở những trận đấu sắp tới.

Thấy gì sau trận U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei  hình ảnh
Hà Đức Chinh thi đấu cực kỳ ấn tượng trong trận U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei.

 

U22 Brunei quá yếu để kiểm nghiệm thực lực U22 Việt Nam

Thắng 6-0 trước Brunei, tuy nhiên điều này không khiến các thành viên ĐT U22 Việt Nam quá vui mừng. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi với họ, Brunei không phải một 'thuốc thử' đủ mạnh để cả đội kiểm nghiệm sức mạnh của mình. 

Kém về trình độ kỹ chiến thuật cùng hạn chế về thể lực khiến U22 Brunei không thể chống đỡ được những đợt tấn công của đoàn quân áo đỏ, đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2. Và nếu các học trò của HLV Park Hang Seo chắt chiu cơ hội có được, tỷ số 6-0 có lẽ chưa phải kết quả cuối cùng ở trận này.

Chia sẻ sau trận, chính nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đã lên tiếng thừa nhận SEA Games vẫn còn một hành trình dài và cả đội cần tiếp tục cải thiện và cố gắng hơn nữa trong các trận đấu sắp tới. Và có lẽ U22 Việt Nam sẽ phải chờ đợi tới những cuộc đọ sức với Indonesia và Thái Lan thì mới có thể biết được sức mạnh thực sự của mình.

Ho Tan Tai vs U22 Viet Nam
Brunei là một đối thủ quá yếu so với đẳng cấp của U22 Việt Nam


Trọng Hoàng ghi dấu ấn

Được tung vào sân trong hiệp 2 trận này, Trọng Hoàng đã nhanh chóng khẳng định được tầm ảnh hưởng của mình tại ĐT U22 Việt Nam. Tại kỳ SEA Games lần này, nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1989 sẽ được thầy Park trả lại vị trí đá tiền vệ cánh sở trường, thay vì phải đá hậu vệ biên như tại ĐTQG Việt Nam, bởi thay thế anh lúc này ở U22 đang là một Hồ Tấn Tài thi đấu cực kỳ chững chạc.

Dù chưa có nhiều thời gian làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo như các đồng đội trẻ nhưng Hoàng 'bò' đã nhanh chóng để lại dấu ấn với đường mở bóng giúp Hoàng Đức kiến tạo để Việt Hưng ghi bàn ở đầu hiệp 2. Ngoài tình huống đó, ngôi sao xứ Nghệ tiếp tục thi đấu năng nổ ở những phút thi đấu còn lại và chứng minh quyết định mang anh dự SEA Games lần này của thầy Park là hoàn toàn đúng đắn.

Trong Hoang vs U22 Viet Nam
Trọng Hoàng nhanh chóng cho thấy tầm ảnh hưởng của mình tại ĐT U22 Việt Nam


Trọng Hùng cần tinh tế hơn nữa

Được kỳ vọng là 'Phan Văn Đức mới' của ĐT U22 Việt Nam nhờ khả năng thi đấu linh hoạt, mềm mại và chơi cùng vị trí tiền vệ cánh trái, tuy nhiên ở trận U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei, tài năng của CLB Thanh Hóa vẫn chơi chưa thực sự 'mượt'.

Những pha xử lý, khống chế hay những đường chuyền bóng của anh cho đồng đội vẫn còn 'sai số' khá lớn. Dù Trọng Hùng đã có bàn thắng cho riêng mình ở trận này nhưng nếu nhìn tổng thể, rõ ràng tiền vệ sinh năm 1997 vẫn cần cải thiện nhiều hơn nữa để cùng U22 Việt Nam chinh phục ngôi vương giải đấu.

Video: Trọng Hùng solo đẳng cấp 6-0 cho ĐT U22 Việt Nam
Video bàn thắng U22 Việt Nam vs U22 Brunei, clip bàn thắng tiền vệ Trọng Hùng nâng tỷ số lên 6-0 cho ĐT U22 Việt Nam


Chấn thương của Tấn Sinh

Tan Sinh chan thuong trong tran thang dam U22 Brunei.
Việc Tấn Sinh chấn thương là một tin không vui với ĐT U22 Việt Nam

Chia sẻ sau buổi họp báo sau trận U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei, HLV Park Hang Seo đã cho biết: “Tôi không rút Tấn Sinh ra nghỉ vì yêu cầu chiến thuật, mà do cậu ấy dính chấn thương. Về mức độ, chúng tôi vẫn chưa xác định được mà phải chờ câu trả lời từ các bác sĩ".

Đây là tin tức không mấy vui vẻ với ĐT U22 Việt Nam bởi tại SEA Games 30, lịch thi đấu khá dày đặc khi cứ 2-3 ngày lại có một trận đấu. Việc có một cầu thủ gặp vấn đề sức khỏe lại càng khiến lựa chọn chiến thuật trong tay HLV Park Hang Seo trở nên ít đi, nhất là khi mỗi nhà cầm quân chỉ được mang theo 20 cầu thủ ở giải đấu lần này.

VIDEO: U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei (Sea Games 30)

Thắng trận ra quân, HLV Park Hang Seo báo tin cực buồn
Giành 3 điểm hoành tráng ở lượt trận mở màn, HLV Park Hang Seo đã báo tin không mấy vui vẻ về tình trạng của các học trò.
Thua tan nát Việt Nam, HLV Brunei khó hiểu trước “hiện tượng lạ”
Trong trận đấu vừa kết thúc cách đây không lâu, ĐT U22 Brunei đã thua thảm U22 Việt Nam 6 bàn không gỡ. Dưới đây là những chia sẻ của HLV Aminuddin Jumat.
Nhận thưởng cực khủng sau cú hattrick, Hà Đức Chinh nói gì?
Trong trận ra quân SEA Games 30 với đối thủ Brunei, tiền đạo Hà Đức Chinh đã toả sáng rực rỡ trong chiến thắng 6 sao của Việt Nam.

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục