Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan (15h00 ngày 5/12): Rửa hận trước người Thái

Kịch bản của kỳ SEA Games 29 diễn ra hai năm về trước đang lặp lại khi U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan buộc phải loại nhau ở lượt đấu cuối. Và ở lần tái ngộ này, liệu HLV Park Hang Seo có giúp chúng ta rửa hận trước người Thái?

 

Lịch sử lặp lại

Tại SEA Games 29 diễn ra cách đây hai năm, hẳn mọi người vẫn chưa quên, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan cũng đã chạm mặt nhau ở lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 29 trên đất Malaysia. 

Thời điểm đó hai đội có cùng 10 điểm nhưng U22 Việt Nam xếp trên nhờ hơn về hiệu số bàn thắng bại, trong khi U22 Indonesia xếp thứ 3 với 8 điểm. 

Và cũng như hoàn cảnh lúc này, đội bóng Vạn đảo chỉ phải gặp đối thủ yếu và gần như sẽ cầm chắc 3 điểm. Trong khi người Việt và người Thái sẽ bước vào cuộc đấu sinh tử 1 mất, 1 còn để tìm ra đội xứng đáng giành vé đi tiếp. 

U22 Thai Lan de beo U22 Viet Nam 3-0 tai SEA Games 29
U22 Việt Nam và U22 Thái Lan rơi vào hoàn cảnh buộc phải loại nhau giống như SEA Games 29

Và ở cuộc đấu đó, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không thể hoàn thành mục tiêu cầm hòa đối thủ sau thất bại 0-3 chung cuộc, qua đó ngậm ngùi dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

Đó có thể nói là một trong những trận thua cay đắng nhất của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan, nhất là khi chúng ta đang sở hữu một lứa cầu thủ vô cùng tài năng. Trận thua đó cũng khiến nhà cầm quân Hữu Thắng buộc phải từ chức mà không có cơ hội sửa chữa cho những sai lầm của mình. 

Tròn 2 năm sau thất bại được xem là thảm họa ấy, bóng đá Việt Nam và Thái Lan một lần nữa lại có màn tái đấu cũng ở lượt đấu cuối vòng bảng SEA Games 30. Một điều trùng hợp kỳ lạ là hai bên cũng sẽ phải loại nhau khi mà cửa đi tiếp của U23 Indonesia đang khá sáng. 

U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan
U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan

U23 Indonesia gần như sẽ giành trọn 3 điểm trước Lào và sẽ có 1 vé vào vòng trong. Vì thế U22 Việt Nam sẽ phải thi đấu rất tập trung trước Thái Lan, bởi 'tiểu Voi chiến' lúc này đã sẵn sàng dốc hết sức để tránh bị loại sớm. 

Nhưng chúng ta vẫn có hy vọng

Dù U22 Việt Nam lúc này cũng gặp một sức ép lớn khi phải chạm trán đối thủ kị dơ mà chúng ta chưa từng có nổi một chiến thắng tại SEA Games như Thái Lan, nhưng người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ giành được kết quả tốt trong 90 phút đối đầu sắp tới. 

Quang Hai Park Hang Seo U22 Viet Nam
NHM hoàn toàn có thể tin tưởng vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo

Nên nhớ rằng dưới thời HLV Park Hang Seo, chúng ta chưa một lần gục ngã trước các đối thủ Đông Nam Á. Và khi mà U22 Thái Lan ở giải lần này không có lực lượng mạnh nhất, họ chắc chắn sẽ khó có thể tái hiện thắng lợi như hai năm trước đó.

Trước cuộc đọ sức lần này, HLV Thái Lan ông Akira Nishino cũng đã thừa nhận về sự nguy hiểm của các cầu thủ Việt Nam: “Điểm mạnh của U22 Việt Nam là không dựa vào bất cứ ngôi sao nào. Họ thi đấu với tinh thần tập thể đoàn kết. U22 Thái Lan sẽ gặp áp lực rất lớn khi đối đầu với U22 Việt Nam". 

Rõ ràng sau 2 lần cầm quân chạm trán với Việt Nam ở cấp độ ĐTQG, HLV Nishino hiểu rõ hàng phòng ngự do HLV Park Hang Seo thiết lập vững chắc như thế nào. Và muốn khoan thủng hàng phòng ngự U22 Việt Nam, đây chắc chắn không phải một nhiệm vụ đơn giản mà các cầu thủ U22 Thái Lan có thể thực hiện được.

Ngược lại, dù mất Quang Hải ở trận này song ĐT U22 Việt Nam vẫn còn những gương mặt để hy vọng. Và một khi đã thi đấu với hết khả năng, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tái hiện được chiến thắng hủy diệt 4-0 trước người Thái giống như tại vòng loại U23 châu Á.

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng (thủ môn), Tấn Tài, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Thanh Thịnh; Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Việt Hưng, Tiến Linh. 

U22 Thái Lan: Nont Muangngam, Sarayut Sompem, Shinnaphat Leeaoh, Saringkan Promsupa, Thitathorn Aksornsri, Anon Amornlerdsak, Jaroensak Wonggorn, Chatmongkol Tongkiri, Kritsada Kaman, Supachai Jaided, Suphanat Mueanta

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến U22 Việt Nam đấu U22 Thái Lan: Ai sẽ thay Quang Hải?
Bongda24h xin gửi tới bạn đọc về đội hình dự kiến U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan tại bảng B bóng đá nam SEA Games 30. Thông tin về lịch sử đối đầu cũng như phong...
Báo Thái vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp cho đội nhà ở trận gặp Việt Nam
Trước màn đọ sức giữa U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan, Fox Sports Thái Lan đã vẽ ra viễn cảnh khá tươi sáng cho đội nhà.
HLV Indonesia thấy thú vị khi U22 Việt Nam và Thái Lan phải loại nhau
Chia sẻ sau trận thắng đậm Brunei, HLV Indonesia thấy thú vị khi U22 Việt Nam và Thái Lan phải loại nhau để giành vé vào bán kết.

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục