Nhận định U22 Việt Nam vs U22 Brunei (15h00 ngày 25/11): Ra quân là chiến thắng

Trước một đối thủ thua kém toàn diện, việc giành 3 điểm ở trận này có thể nói không phải một mục tiêu quá khó khăn với ĐT U22 Việt Nam.


U22 Việt Nam vượt trội đối thủ

Vào lúc 15h00 chiều nay 25/11, hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 của ĐT U22 Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu. Sau nhiều tháng ngày tập trung ròng rã, cuối cùng cũng đã đến lúc đoàn quân của HLV Park Hang Seo phô diễn sức mạnh để có thể bước lên đỉnh vinh quang giải đấu.

Với thành phần 20 cầu thủ nhưng trong đó có đến 8 người thường xuyên ăn cơm tuyển quốc gia thì có thể nói sức mạnh của U22 Việt Nam không còn là điều phải nghi ngờ.

Quang Hai an mung U23 Viet Nam vs U23 Brunei
 U22 Việt Nam tỏ ra vượt trội đối thủ U22 Brunei

Quang Hải, Văn Hậu, Thành Chung,... tỏ ra quá chững chạc so với tuổi 22 của mình. Cùng với đó còn có thêm Hùng Dũng, Trọng Hoàng, hai người đàn anh được ông Park mang xuống để hỗ trợ các cầu thủ trẻ. Điều đó giúp đoàn quân áo đỏ chẳng khác nào 'hổ mọc thêm cánh'.

Trước ngày bước vào chinh phục đấu trường SEA Games, ĐT U22 Việt Nam đã hội quân luyện tập từ tháng 6. Điều này giúp các cầu thủ thấm nhuần triết lý cầm quân của ông Park. Và kết quả ở các trận giao hữu đã phản ánh sự tiến bộ của U22 Việt Nam, trong đó đáng nhớ nhất là trận thắng U22 Trung Quốc ngay trên đất bạn.

Với thực lực hiện tại, sẽ không quá khó khăn để đoàn quân áo đỏ hạ gục U22 Brunei, một đội bóng đến từ quốc gia kém phát triển ở môn bóng đá. Trong 4 cuộc chạm trán gần nhất, U22 Việt Nam toàn thắng cả 4, ghi ít nhất 6 bàn trở lên mỗi trận. 

U22 Viet Nam vs U22 Brunei
U22 Việt Nam vs U22 Brunei

Chẳng nói đâu xa, ở vòng loại U23 châu Á hồi tháng 3, thầy trò HLV Park Hang Seo từng vùi dập chính đối thủ này với tỷ số cách biệt 6-0. Do đó trong lần đối đầu này, một chiến thắng sẽ là điều mà thầy trò HLV Park Hang Seo đủ sức thực hiện được.

Thắng trong tính toán

Ở một giải đấu mà các cầu thủ của chúng ta phải thi đấu liên tục với mật độ 2 ngày/ trận, rõ ràng thầy Park sẽ phải tính toán sử dụng nhân sự phù hợp để không để các trụ cột bị quá tải, nhất là khi các cầu thủ lại phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, vốn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ chấn thương xảy đến. 

Ở cuộc họp báo trước trận, HLV Park Hang Seo úp mở khả năng cất một số trụ cột trên ghế dự bị để dưỡng sức. Đó cũng là điều dễ hiểu khi mà phía trước chúng ta còn rất nhiều màn đối đầu quan trọng.

Park Hang Seo U22 Viet Nam
HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ cất các trụ cột trong trận U22 Việt Nam vs U22 Brunei

Và nhiều khả năng người hâm mộ sẽ khó được thấy những Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Hậu, Tiến Linh hay Trọng Hoàng,... xuất hiện ở trận này. Thay vào đó, cơ hội sẽ đến với những gương mặt ít có cơ hội được đá chính trên tuyển. 

Không chỉ tung đội hình dự bị, U22 Việt Nam cũng sẽ phải chơi thế nào để các đối thủ không thể bắt bài được chúng ta trong các trận đấu sau đó. Dưới thời HLV Park Hang Seo, bóng đá Việt thường không hướng tới những chiến thắng đậm, thay vào đó chúng ta thường dành sự tập trung vào những trận cầu quan trọng, với mục tiêu giành 3 điểm.

Do đó, có những cơ sở để tin rằng U22 Việt Nam với đội hình gồm nhiều gương mặt dự bị sẽ không đá hết sức trước Brunei. Một thắng lợi vừa đủ sẽ giúp chúng ta bảo toàn lực lượng cho trận đấu gặp U22 Lào tiếp theo. Và hãy chờ xem các cầu thủ sẽ thể hiện như thế nào ở 90 phút thi đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến:

U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Thành Chung, Tấn Sinh, Nguyễn Thanh Thịnh, Triệu Việt Hưng, Trần Thanh Sơn, Bùi Tiến Dụng, Trọng Hùng, Hà Đức Chinh, Hoàng Đức.

U22 Brunei: Hariz Herman, Amin Sisa, Muhammad Nur,  Muhammad Hanif F., Muhammad Nur, Mohammad Hanif A., Nazirrudin Ismail, Faiq Jefri Bolkiah , Muhammad Hakeme, Adi Said, Ishyra Asmin.

Dự đoán kết quả U22 Việt Nam vs U22 Brunei: 4-0.

Lich thi dau U22 Viet Nam tai Sea Games 30
Lịch thi đấu U22 Việt Nam tại Sea Games 30

Minh Long

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục