Ngày hôm nay, Việt Nam nhận cờ đăng cai SEA Games 31

Hôm nay (11/12) sẽ diễn ra lễ bế mạc SEA Games, đồng thời cờ đăng cai sẽ được chuyển cho quốc gia tổ chức tiếp theo là Việt Nam.

 

Việt Nam bắt đầu kế hoạch chuẩn bị SEA Games 2022
 

Kết thúc kỳ đại hội với 98 chiếc HCV chung cuộc để vươn lên vị trí thứ 2 trên Thái Lan, đoàn thể thao Việt Nam đã đạt mục tiêu lọt vào Top 3 chung cuộc. Thậm chí, chiến tích này còn vượt xa dự đoán, khi ban đầu Việt Nam chỉ đặt mục tiêu 65 chiếc HCV.
 
Kỳ đại hội Đông Nam Á tiếp theo 2022 sẽ do Việt Nam tổ chức, và trưởng đoàn thể thao Trần Đức Phấn sẽ nhận cờ đăng cai trong ngày hôm nay 11/12. Việt Nam sẽ có 2 năm để chuẩn bị, nâng cấp cơ sở vật chất, cũng như rút ra những bài học để sẵn sàng cho SEA Games 31.

Ngày hôm nay, Việt Nam nhận cờ đăng cai SEA Games 31 hình ảnh gốc

SEA Games 30 đã kết thúc thành công tốt đẹp với đoàn thể thao Việt Nam


Chia sẻ về công tác tổ chức ở giải lần này, ông Phấn cho biết: “Philippines tổ chức thi đấu ở 4 địa điểm (Manila, Clark, Subic và Nam Luzon), khoảng cách không xa nhưng giao thông không thuận lợi, nên họ mới đặt trung tâm đại hội ở Clark này (Tổ hợp thể thao New Clark City).

Những kỳ SEA Games trước chỉ họp trưởng đoàn 1 lần, nhưng lần này là 3 lần, điều đó chứng tỏ Philippines tổ chức có vấn đề. N hưng tôi đánh giá sự chuyên nghiệp và ngày càng tốt lên của họ. Còn cơ sở vật chất thiếu thời gian hoàn thiện nâng cấp. Đây là sự cố gắng lớn với Philippines.”

Truong doan Tran Duc Phan

Trưởng đoàn Thể thao Trần Đức Phấn


Trả lời về kế hoạch, cũng như đưa ra nhận xét liệu có làm tốt hơn Philippines với tư cách chủ nhà hay không, ông Trần Đức Phấn tiếp tục: “Việt Nam sẽ nhận cờ đăng cai vào ngày 11/12 để bắt đầu công tác chuẩn bị cho kỳ SEA Games tới. 

Hà Nội là trung tâm thi đấu, ngoài ra có 10 địa điểm khác và xa nhất là Quảng Ninh. Nếu nâng cao cơ sở vật chất hoàn toàn có thể tổ chức được, đồng thời chúng ta cũng cần rút ra những kinh nghiệm từ lần tổ chức này.

Bất lợi là khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh) của chúng ta không bằng họ, nên sẽ có khó khăn hạn chế cho quá trình tác nghiệp, tổ chức đại hội.”
 
Toàn đội nóng ruột lên nhận HCV, riêng Hà Đức Chinh còn mải “làm trò”
Sau khi trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia kết thúc, thầy trò Park Hang Seo đã chuẩn bị sẵn sàng để ăn mừng chiến thắng. À không, trừ Hà Đức Chinh.
Chấn thương nặng, Messi của Indonesia phải ngồi xe lăn ra nhận huy chương
Hình ảnh đáng buồn của ngôi sao sáng nhất Indonesia – tiền vệ Evan Dimas sau trận chung kết SEA Games 30 mới đây.
VIDEO: Xúc động với khoảnh khắc U22 Việt Nam nhận HCV SEA Games lịch sử
Đánh bại U22 Indonesia, U22 Việt Nam đã giành tấm huy chương vàng SEA Games mà người hâm mộ đã đợi chờ từ rất lâu. Do đó tất nhiên các tuyển thủ không thể giấu...
Video tổng hợp: U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia (Chung kết SEA Games 30)
Cuối cùng, Việt Nam cũng lần đầu tiên chạm tới tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games. Gặp lại đối thủ từng cham trán ở vòng bảng, tưởng như U22 Việt Nam sẽ phải...
Trọng Hiếu – từ Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục