Bị chủ nhà Philippines “nhét” vào xe bus bé tẹo, đây là cách Myanmar phản ứng

Những khó khăn, rắc rối chưa cần đến thời gian thi đấu mới diễn ra, mà ngay từ khi đặt chân tới Philippines chuẩn bị cho SEA Games – các đội bóng đã đối mặt với những vấn đề.


Nan giải bài toán tổ chức của nước chủ nhà

Ngay sau khi đặt chân xuống sân bay Manila, ĐT U22 Myanmar phải chờ 3 tiếng trong sự mệt mỏi, mới được lên chiếc xe bus mà nước chủ nhà đã chuẩn bị. Đã vậy, chiếc xe mà các thành viên Myanmar chờ đợi rất lâu cũng chẳng tiện nghi cho lắm, bởi nó quá nhỏ và chật chội.

Dán bên ngoài xe logo SEA Games 2019 rất hoành tráng, nhưng bên trong chiếc xe bus lại phải nhồi nhét hàng chục vận động viên Myanmar một cách thảm thương. Chứng kiến gương mặt của các cầu thủ, có lẽ bản thân họ cũng không thể ngờ nước chủ nhà Philippines lại “làm ăn” chán như vậy.

Bị chủ nhà Philippines nhét vào xe bus bé tẹo, đây là cách Myanmar phản ứng hình ảnh gốc

Hình ảnh chiếc xe bus chở cả đội U22 Myanmar mà BTC SEA Games chuẩn bị


Sau khi những hình ảnh này được đăng tải trên một page của bóng đá Đông Nam Á, rất nhiều CĐV đã bày tỏ cảm xúc cười đùa, thậm chí giận dữ trước cách tổ chức thiếu chuyên nghiệp của Philippines. Dù vậy, thực tế đã xảy ra rồi, và bình luận dưới đây của một CĐV người Myanmar nhận được nhiều sự chú ý.

“Tôi không vui vẻ gì với điều này, trên thực tế chuyện này không bao giờ đáng để tự hào, nhưng hãy nhìn sang SVĐ Thuwunna của chúng tôi. Các bạn đã bao giờ chứng kiến chai lọ, ô dù, giày dép,… được ném xuống đây chưa? Đó là chuyện bình thường.

Chúng tôi mạnh mẽ hơn các bạn tưởng. Bây giờ mọi rắc rối đã qua rồi. Tôi biết rõ các cầu thủ của Myanmar luôn suy nghĩ tích cực. Các bạn cũng sẽ nhận được sự tôn trọng nếu tới đất nước của chúng tôi. Chẳng ai vui vẻ gì khi những sự cố như thế này xảy ra.

Dù thắng hay thua, thể thao vẫn đáng được tôn trọng và đề cao tinh thần đoàn kết. Chúng tôi là những CĐV của Myanmar và luôn ủng hộ đội bóng của mình.”

ĐT U22 Việt Nam đổi khách sạn ngay trước trận ra quân
Đối mặt với những bài toán khó lường về điều kiện thi đấu/luyện tập tại Manila, ĐT U22 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giải quyết.
ẢNH: Thầy Park gọi học trò ra dặn riêng trong buổi tập cuối của U22 Việt Nam
Trong buổi tập cuối trước khi bước vào trận mở màn SEA Games 30, HLV Park Hang Seo gây tò mò khi gọi Nguyễn Đức Chiến ra dặn dò riêng khá lâu.

Trọng Hiếu – từ Manila

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục