ĐT U22 Việt Nam đổi khách sạn ngay trước trận ra quân

Đối mặt với những bài toán khó lường về điều kiện thi đấu/luyện tập tại Manila, ĐT U22 Việt Nam đã có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng để giải quyết.


U22 Việt Nam đổi chỗ ở

Theo lịch hoạt động ngày hôm nay (24/11), HLV Park Hang Seo ngay sau khi tham dự buổi họp báo tại khách sạn Century Park gần SVĐ Rizal vào buổi trưa, sẽ lập tức di chuyển tới sân Binan để chuẩn bị cho buổi tập cùng toàn đội – vào lúc 16h00 theo giờ địa phương.

Vấn đề ở chỗ, 2 địa điểm này cách nhau tới gần 40km, một con số nghe có vẻ xa – nhưng thực chất thì… rất xa, do điều kiện giao thông cực kỳ kinh khủng tại nước chủ nhà Philippines. Dự kiến, quãng đường này sẽ mất tới 2 tiếng để di chuyển, còn nếu chẳng may đi vào giờ tan tầm – con số sẽ lên tới 3 tiếng.

ks

Khoảng cách giữa 2 SVĐ Binan và Rizal Memorial


Theo lịch thi đấu, các trận của bảng B sẽ diễn ra trên 2 SVĐ: Rizal Memorial và Binan Football. Nếu như sân Rizal ở rất gần khách sạn của đội tuyển, chỉ khoảng 2km và không phải là vấn đề đáng lo ngại, thì sân Binan Football thực sự là bài toán nan giải  khi phải mất khoảng 2 tiếng di chuyển, chưa kể tắc đường. Tổng cộng trong giai đoạn vòng bảng, thầy trò Park Hang Seo sẽ đá 3 trận ở SVĐ Binan này.

Thế mới có chuyện không ít phóng viên Việt Nam đã lựa chọn giải pháp… đi về ngay sau buổi họp báo trước trận, thay vì đánh cược với tình hình giao thông tại nước bạn. Một bài toán đơn giản cho dù bỏ qua vấn đề tiền bạc, thời gian đi mất 2 tiếng, thời gian về 2 tiếng – để rồi chỉ có 15 phút tác nghiệp, đó chính là một trở ngại cực kỳ lớn.

ks

ĐT U22 Việt Nam chuyển chỗ ở trước ngày ra quân

Đó là lý do bộ phận hậu cần của VFF đã quyết định… chuyển luôn khách sạn để tiện thi đấu, rút ngắn quãng thời gian di chuyển xuống còn 20-25 phút. Phương án này giúp cho các cầu thủ đảm bảo thể lực trước khi bước vào giải đấu – với mật độ thi đấu trung bình 2 ngày/trận.

Theo kế hoạch, ngay sau buổi tập làm quên SVĐ Binan vào chiều nay (24/11), ĐT U22 Việt Nam sẽ chuyển sang khách sạn mới, trước khi bắt đầu chiến dịch giành huy chương vàng SEA Games từ ngày mai. 

HLV Park Hang Seo nói gì trước ngày khởi tranh SEA Games 30?
Trưa ngày 24/11 tại khách sạn Century Park, đã diễn ra buổi họp báo trước lượt trận đầu tiên của U22 Việt Nam vs U22 Brunei. Dưới đây là những chia sẻ của HLV...
Dính sự cố trong buổi họp báo, HLV Nishino lên tiếng giải thích
Góp mặt chậm trễ hơn so với những người đồng nghiệp và khiến buổi họp báo bắt đầu muộn hơn đôi chút, HLV Nishino Akira của ĐT U22 Thái Lan đã nói những gì?
ẢNH: Thầy Park gọi học trò ra dặn riêng trong buổi tập cuối của U22 Việt Nam
Trong buổi tập cuối trước khi bước vào trận mở màn SEA Games 30, HLV Park Hang Seo gây tò mò khi gọi Nguyễn Đức Chiến ra dặn dò riêng khá lâu.

Trọng Hiếu – từ Manila

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục